Thêm tác vụ không có trong Task Manager/System Configuration khởi động cùng Windows



[​IMG]

Trong System Configuration hoặc Task Manager, bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa một số ứng dụng khởi động cùng Windows. Nhưng nếu bạn muốn thiết đặt tương tự cho những ứng dụng không có sẵn trong đó thì sao nhỉ? Câu giải đáp sẽ được nêu rõ ràng trong bài viết này.

Để thực hiện thủ thuật nói trên, chỉ đơn giản rằng chúng ta sẽ thêm shortcut của những ứng dụng cần khởi động cùng Windows vào thư mục Startup. Và mình cũng xin nói thêm rằng thủ thuật này có thể sử dụng không chỉ trên những phần mềm desktop mà còn có ứng dụng UWP, ứng dụng tải về từ Windows Store hay thậm chí là bất kỳ tệp tin, thư mục và website nào đó.

[​IMG]

Chi tiết cách làm như sau:
  1. Mở hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R.
  2. Gõ dòng lệnh dưới đây vào hộp thoại Run và nhấn Enter:

    shell:startup
     
  3. Click OK và thư mục Startup sẽ được mở lên.

    [​IMG]

  4. Mở lại hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R.
  5. Gõ câu lệnh dưới đây và nhấn Enter:

    shell:AppsFolder
     
  6. Click OK và thư mục Applications sẽ được hiện lên, trong đó bao gồm tất cả những ứng dụng (phần mềm desktop và cả ứng dụng được tải về từ Windows Store) đã được cài đặt trên thiết bị.

    [​IMG]

  7. Di chuyển 2 cửa sổ đã mở (bao gồm ApplicationsStartup) sao cho không dính nhau. Mẹo: Có thể chọn một cửa sổ, nhấn Windows + Mũi tên trái và ở góc bên phải chọn thư mục còn lại.
  8. Chọn và kéo ứng dụng cần cho khởi động cùng Windows từ thư mục Applications rồi thả sang thư mục Startup.

    [​IMG]

  9. Lặp lại bước 8 cho tất cả những ứng dụng mong muốn.
Sau khi đã thực hiện những bước trên, những ứng dụng được chọn sẽ tự động khởi chạy cùng Windows. Tương tự, bạn cũng có thể thực hiện với một tệp tin, thư mục hay đường dẫn tắt đến một website bất kỳ. Đơn giản là bạn chỉ cần click chuột phải, kéo và thả nó vào thư mục Startup rồi chọn Create shortcuts here.

[​IMG]

Lưu ý rằng số tác vụ khởi động cùng Windows tỉ lệ thuận với thời gian khởi động, load của hệ điều hành này. Vậy nên hãy cố gắng thu xếp hợp lý với số lượng tác vụ nhỏ nhất có thể nhé!



Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?