[Android] Play Protect tính năng giúp bảo vệ thiết bị Android khỏi malware đến từ Google

thenextweb

DEVS LAB
[​IMG]

Malware là một trong số những mối nguy hiểm tiềm ẩn và khó phòng tránh nhất đối với các dòng điện thoại Android. Với cấu trúc mở và rất nhiều phần mềm trên Play Store không được kiểm duyệt chặt chẽ chính là chìa khóa để các loại mã độc dễ dàng xâm nhập và gây ảnh hưởng đến thiết bị. Lo ngại về điều này, Google đã ra một mắt tính năng mới giúp bảo vệ những thiết bị trong hệ sinh thái của mình khỏi những mối nguy hiểm tiềm ẩn đó.

Tính năng này của Google sẽ tự động hoạt động, nó sẽ quét tất cả các ứng dụng mà bạn tải về từ Play store để đảm bảo bạn không phải là nạn nhân của việc kinh doanh dữ liệu người dùng. Các ứng dụng "chơi xấu" sẽ bị chặn hoặc xóa khỏi điện thoại của bạn. Điều này sẽ dữ liệu của bạn được an toàn và bạn sẽ không còn phải lo lắng về malware.



[​IMG]

Sau hai tháng hoàn thiện tính từ lần giới thiệu đầu tiên tại sự kiện Google I/O 2017, tính năng Play Protect đã chính thức có mặt trên hầu hết thiết bị Android nhằm giúp người dùng bảo vệ thiết bị của mình khỏi những mối nguy hiểm tiềm ẩn mang tên Malware. Vậy Google Play Protect là gì? tại sao bạn cần đến nó và cách sử dụng như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này!

#1: Google Play Protect là gì?

Về cơ bản thì tính năng giống như một trình quét phần mềm độc hại theo thời gian thực, giúp người dùng thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ thiết bị khỏi những mối nguy hiểm trong quá trình tải - cài đặt ứng dụng từ Play Store. Tự động chặn hoặc xóa hoàn toàn ứng dụng đó nếu nội dung và các hành vi có thể gây nguy hiểm tới thiết bị hoặc dữ liệu cá nhân của người dùng.

Google Play Protect: Keeping your Android device and data secure


#2: Tại sao bạn cần đến nó?

Thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào quá trình quét ứng dụng trên tất cả thiết bị Android của Google (hơn 50 tỷ/ngày) mà không thể biết chắc được trong quá trình đó có để lọt "con sâu" nào hay không? Ngược lại, bạn hoàn toàn có thể chủ động bảo vệ mình khỏi các ứng dụng ẩn chứa Malware nếu sử dụng Play Protect! Chúng ta cũng có thể hiểu là Google đang "chia sẻ quyền lực" của mình với người dùng!

#3: Google Play Protect có ngăn không cho người dùng cài đặt ứng dụng bằng file APK không?

Như chúng ta đã biết, Android là một hệ sinh thái mở và tính đến thời điểm hiện tại thì chưa có bất kỳ phản hồi nào về việc tính năng Play Protect vô hiệu hóa việc cài đặt ứng dụng bằng file APK. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể biết trước được điều gì bởi có thể Google sẽ thay đổi điều đó trong tương lai!

#4: Cách sử dụng như thế nào?

Để kích hoạt Tính năng Google Play Protect, bạn không cần cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng hay tiện ích nào khác bởi nó đã được cập nhật sẵn trên thiết bị của bạn. Các thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt > Chọn mục Google > Bảo mật


[​IMG]

Bước 2: Trong mục Bảo mật, bạn chọn Xác minh ứng dụng (Play Protect) và kích hoạt chế độ "Quét thiết bị để biết các mối đe dọa..." là xong.

[​IMG]

Nếu như biểu tượng lá chắn hiển thị dấu tích + nền xanh lá thì thiết bị của bạn đang trong trạng thái an toàn. Nếu như đổi thành dấu x và nền đỏ thì thiết bị đang gặp nguy hiểm bởi ứng dụng ẩn chứa Malware.

[​IMG]

Ngoài ra, bạn có thể hỗ trợ Google sớm loại bỏ những ứng dụng nguy hiểm bằng cách kích hoạt chế độ "Cài thiện phát hiện ứng dụng độc hai".

[​IMG]




Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?