Tổng hợp các phím tắt mà bạn cần biết để sử dụng máy tính hiệu quả


[​IMG]

Nếu có kỹ năng sử dụng phím tắt thuần thục, bạn sẽ dễ dàng tập trung vào công việc và làm tăng đáng kể năng suất làm việc. Dưới đây, là các phím tắt mà bạn cần biết để sử dụng máy tính hiệu quả hơn.

Mở tab vô tình bị đóng trên trình duyệt

Chắc chắn khi bạn sử dụng trình duyệt, sẽ vô tình đóng lại các tab quan trọng đam mở. Có những lúc vào History sẽ không thấy tab đó nữa, vậy phải làm sao? Hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + T, và tab bị đóng sẽ xuất hiện nhanh chóng.

Xóa bộ nhớ đệm trong trang web

Để xóa bộ nhớ đệm nhanh trong trang web của bạn, hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + R. Thao tác này cũng sẽ làm mới trang của bạn.

[​IMG]
Khóa máy nhanh chóng chỉ với một thao tác đơn giản

Nếu bạn cần đi đâu đó trong vài phút nhưng lại không muốn ai đụng vào máy tính của mình, hãy nhấn tổ hợp phím Windows + L.

[​IMG]
Chuyển đổi giữa các chương trình đang mở

Hãy nhấn tổ hợp phím Alt + Tab để chuyển nhanh các chương trình đang mở, có thể nói đây là phím tắt mà mình thường sử dụng nhất. Nhấn phím Tab để chọn chương trình mong muốn.

[​IMG]

Tạo thư mục nhanh chóng trên Windows

Để tạo thư mục mới trong Windows Explorer, bạn thường nhấn chuột phải và chọn New > Folder. Cách dễ hơn là nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N và bạn sẽ có ngay thư mục để đổi tên.

Chụp ảnh màn hình và gửi lên Facebook nhanh chóng

Bạn có thường xuyên nhắn tin cho bạn bè của mình trên Facebook? Vậy muốn gửi một bức ảnh chụp màn hình Desktop vào tin nhắn một cách nhanh nhất thì làm thế nào? Hãy nhấn phím Alt + Print Screen, sau đó đặt con trỏ chuột vào Facebook messenger, rồi nhấn Ctrl + V. Hình của bạn sẽ được tải lên một cách nhanh chóng.

Mở nhanh Windows Explorer

Windows Explorer là một chương trình được sử dụng nhiều nhất trên máy tính Windows. Thông thường bạn có thể mở Windows Explorer, chỉ với một click chuột đơn giản, nhưng bây giờ bạn có thể nhấn Windows + E để cải thiện tốc độ của mình, phím tắt đôi khi nhanh hơn click chuột.

Truy cập nhanh Menu Start

Thật ra nó cũng không có gì bí mật, nhưng đây là một mẹo nhỏ khiến cho việc truy cập các tính năng quan trọng một cách nhanh hơn. Chẳng hạn như truy cập Command Prompt, Control Panel Task Manager dễ dàng hơn nhiều. Hãy nhấn tổ hợp phím Windows + X.

[​IMG]
Xoay màn hình máy tính chuyên nghiệp với tổ hợp phím

Mẹo này chắc chắn không hữu ích cho nhiều bạn, nhưng đây là một tính năng khá hay. Nếu bạn muốn xoay màn hình máy tính, hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + D và bất kỳ mũi tên nào.
  • Mũi tên xuống: đảo ngược màn hình của bạn
  • Mũi tên lên: sẽ đưa bạn về hướng tiêu chuẩn
  • Mũi tên trái hoặc phải: nó sẽ xoay ở góc 90 độ.
[​IMG]

Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?