Bằng sáng chế mới của Microsoft cho phép người dùng xóa dữ liệu và khóa Laptop từ xa

HOTHARDWARE

Mới đây, Microsoft đã công bố một bằng sáng chế công nghệ mới, cung cấp cho người dùng một giải pháp giúp xóa và khóa thiết bị từ xa, giảm nỗi lo khi laptop bị trộm.

Theo như thông tin chia sẻ trên trang Hot Hardware, bằng sáng chế mới có thể cung cấp cho những chiếc laptop khả năng xóa dữ liệu hoặc khóa máy từ xa thông qua mạng di động, nhưng không nhất thiết phải kết nối mạng! Cụ thể hơn, khi người dùng gửi lệnh vô hiệu hóa, thiết bị của bạn sẽ tiếp nhận chúng và tiến hành xử lý qua mạng di động. Tín hiệu này vẫn sẽ hoạt động ngay vả khi kẻ trộm đã gỡ bỏ hệ thống bảo mật vật lý (physical authentication module) hay tắt mạng di động của máy.


[​IMG]
Nội dung nhắc đến việc sử dụng công nghệ xóa và khóa Laptop từ xa trong bằng sáng chế mới của Microsoft

Bằng sáng chế này sẽ sử dụng công nghệ tương tự như trên các thiết bị di động. Ví dụ như Find my iPhone (iPad, MacBook) của Apple, hãng điện thoại đầu tiên trên thế giới phát triển và áp dụng thành công tính năng bảo vệ trực tuyến, có thể điều khiển từ xa.

Trong năm 2016, Microsoft cũng hứa hẹn sẽ phát hành một loại thẻ SIM đặc biệt cùng ứng dụng "Cellular Data (Dữ liệu di động)" cho các thiết bị hoạt động trên Windows 10. Ngoài ra, Eric Lockard - Phó chủ tịch Universal Store thuộc Microsoft nhận định rằng, công ty đang muốn thúc đẩy việc áp dụng kết nối di động trên cả tablet và laptop. Điều này có thể bổ sung thêm phương thức kết nối thay vì sử dụng mình Wi-Fi, giúp cho người tiêu dùng dễ dàng kết nối internet ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng việc Laptop sử dụng mạng di động làm mất an toàn riêng tư cá nhân và có thể bị theo dõi mà không cần kích hoạt chế độ kết nết internet như trước đây.


Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?