Cài Windows song song?

IT Nghiệp Dư

Có bao nhiêu cách thức để cài và chạy hai hệ điều hành trên một máy tính để trải nghiệm?

  • Cách 1: Chạy hai hệ điều hành lần lượt trên cùng một máy để trải nghiệm, tức là bạn được quyền chọn lựa một trong hai hệ điều hành khi khởi động máy tính. Điều này giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời, và đầy đủ khi muốn tìm hiểu thật kỹ về các hệ điều hành mà mình muốn. Đây chính là cài hai hệ điều hành song song, hay còn gọi là cài Windows song song.
    • Lưu ý: Nếu bạn sử dụng Windows song song như cách 1 thì không thể sử dụng phần mềm chung giữa hai hệ điều hành. Chỉ duy nhất các phần mềm dạng Portable, hoặc phần mềm không cần cài đặt mới chạy được trên hai hệ điều hành.
  • Cách 2: Bạn có thể sử dụng các công nghệ ảo hóa như Vmware, hay Virtualbox. Hoặc nếu là fan của Microsoft, bạn có thể sử dụng Hyper-V. (Chỉ dành cho Server). Nếu sử dụng công nghệ ảo hóa, bạn có thể trải nghiệm thêm nhiều hệ điều hành nữa. Nó là một chương trình tạo máy ảo trên máy tính, giúp bạn trải nghiệm thêm các hệ điều hành khác, với sự điều khiển của phần mềm ảo hóa và hệ điều hành chính mà máy đang sử dụng.

Hướng dẫn cách thức thứ 2 để bạn có thể có trải nghiệm tuyệt vời và an toàn nhất

Ở đây mình đã viết bài hướng dẫn theo cách 2. Đó là cách an toàn nhất để các bạn trải nghiệm thêm một hệ điều hành nữa, mà không cần phải cài lại Windows mất công, mất thời gian. Đặc biệt, cách này sẽ không ảnh hưởng đến phần mềm hiện tại của bạn.

Nếu bạn không muốn đọc, có thể xem video bên dưới. Nhưng cá nhân mình nghĩ bạn nên hiểu rõ vấn đề, học hỏi để chia sẻ kinh nghiệm nào.

Hướng dẫn cài đặt VMware Workstation Pro 12 Full Key:





Hướng dẫn tạo máy ảo bằng Vmware Workstation Pro 12:




Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?