Hướng dẫn chuyển đổi bố cục bàn phím QWERTY, AZERTY và QWERTZ trên iPhone hoặc iPad

WCCFTECH


[​IMG]

Như chúng ta đã biết, QWERTY được xem như một quy chuẩn khi chúng ta nhập liệu nội dung văn bản thông qua bàn phím máy tính hoặc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, ở một số nơi trên thế giới người dùng lại có thói quen sử dụng kiểu bố trí phím khác khá thú vị là AZERTY hay QWERTZ. Và tất nhiên, nếu muốn trải nghiệm thử hai loại bàn phím này thì sau đây TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển đổi bố cục bàn phím đơn giản trên iPhone và iPad.

Hướng dẫn chuyển đổi bố cục bàn phím trên iPhone, iPad:

  • Bước 1: Mở Cài đặt từ màn hình chính của thiết bị > truy cập vào Cài đặt chúng và cuộn xuống phía dưới để chọn mục Bàn phím


  • Bước 2: Tại giao diện thiết lập Bàn phím, bạn nhấn vào mục đầu tiên và chọn ngôn ngữ Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt


  • Bước 3: Trong mục ngôn ngữ sẽ có ba loại bố cục bàn phím là QWERTY, AZERTY và QWERTZ. Mặc định, thiết bị iOS sẽ đặt QWERTY làm bố cục bàn phím mặc định, nhưng bạn có thể chuyển qua AZERTY hoặc QWERTZ nếu muốn.

Về cơ bản, các chức năng nhập liệu của ba bố cục bàn phím này không có gì thay đổi, vẫn hỗ trợ tiếng việt và sự khác biêt lớn nhất chính là cách bố trí phím nhập nội dung. Nếu bạn đã quen với kiểu gõ QWERTY thì sẽ cảm thấy lạ lẫm khi dùng qua AZERTY và QWERTZ.

Giao diện của ba bố cục bàn phím QWERTY, AZERTY và QWERTZ:

[​IMG]


Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?