Các tiện ích mở rộng tốt nhất để tăng năng suất làm việc dành cho trình duyệt Google Chrome

THENEXTWEB

# Soạn thảo văn bản và ghi chú

1. Google Keep

Google Keep là một ứng dụng ghi chú do Google phát triển, cho phép người dùng thực hiện nhiều công việc như lưu trang, hình ảnh và nội dung văn bản từ bất kỳ trang nào.


Nếu bạn thường xuyên phải sắp xếp lịch trình thì tiện ích mở rộng này cũng cung cấp các công cụ hỗ trợ khác giúp tạo danh sách, ghi chú nhanh, đặt lịch hẹn và chia sẻ công việc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số tiện ích mở rộng khác như Evernote hay Microsoft OneNote nếu muốn tổ chức khu vực lưu trữ rộng rãi hơn.

2. Papier
Papier là công cụ ghi chú đơn giản và nhỏ gọn. Bạn chỉ cần cài đặt phần tiện mở rộng, mở một tab mới trong trình duyệt Chrome là có thể nhập vào bất kỳ ghi chú nào và tất cả các nội dung đó sẽ tự động được lưu trữ vào máy tính. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh các định dạng cơ bản như in đậm, in nghiêng, gạch dưới và gạch ngang và hỗ trợ phím tắt nhanh.


Một điểm cần lưu ý rằng, nếu đang sử dụng các tiện ích lưu trữ như Google Keep hay Evernote, bạn sẽ cảm thấy cách tổ chức ghi chú của Papier khá lộn xộn bởi nó không phân định nội dung thành các phần riêng biệt. Tuy nhiên, cực kỳ phù hợp để tạo danh sách checklist công việc hoặc mua sắm v.v...

# Quản lý công việc

1. Jot

[​IMG]

Jot là một tiện ích tạo checklist cực kỳ đơn giản và đẹp mắt. Mỗi khi mở tab mới hình nền sẽ tự thay đổi kèm theo mục nhập nội dung cho phép bạn liệt kê những điều cần làm hoặc các ghi chú ngắn trong ngày với phông chữ lớn để dễ đọc hơn. Nếu không cần quá nhiều công cụ phức tạp thì Jot là một sự lựa chọn tuyệt dành cho bạn.
2. Momentum

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Tab mới trên trình duyệt Chrome, Momentum sẽ giúp bạn tạo một không gian mới với giao diện hoàn toàn thay đổi. Với ứng dung này bạn có thể tùy biến New Tab với những câu châm ngôn nổi tiếng, hình nên tuyệt đẹp hay những ghi chú quan trọng cần làm ...

[​IMG]

Ngoài ra, để sử dụng nhiều tính năng cao cấp và cho phép tùy chỉnh nhiều hơn, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản phí nho nhỏ ($2) mỗi tháng mà thôi. Rẻ hơn rất nhiều so với Todoist hay Wunderlist.
3. Todoist: To-Do list and Task Manager

Todoist là một trong những ứng dụng quản lí công việc được nhiều người sử dụng tin dùng, với phong cách thiết kế đơn giản nhưng hiện đại và các tính năng hữu ích cho việc quản lí thời gian, kế hoạch.


Ngoài ra, để sử dụng các tính năng cao cấp hơn dành cho việc thiết lập và quản lí công việc cần làm bao gồm cài đặt nhắc nhở qua di động và email, thông báo vị trí khi di chuyển, tự động sao lưu v.v... Bạn cần đăng ký gói Premium trị giá $25/năm!

4. Taco

[​IMG]

Nếu bạn đã từng sử dụng qua một số ứng dụng quản lý công việc trên tab mới thì Taco cũng là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Điểm đặc biệt nhất của tiện ích mở dộng này chính là khả năng liên kết với các dịch vụ khác như như Wunderlist, Evernote, Asana, Basecamp và Trello, giúp người dùng dễ dàng theo dõi công việc mà không cần mở quá nhiều ứng dụng hay trang web trên trình duyệt.
# Tiện ích hỗ trợ đọc báo, xem tin tức v.v...

1. Reading Time

[​IMG]

Tiện ích mở rộng Reading Time sẽ kiểm tra và tính toán thời gian đọc trên một trang web bất kỳ, từ đó cho bạn biết cần mất bao nhiêu thời gian để đọc bài viết trên trang web, giúp đưa ra quyết định có tiếp tục xem vào thời điểm đó hay lưu lại và xem vào lúc khác.
2. Save to Pocket

[​IMG]

Save to Pocket hoạt động tương tự như Readability với khả năng cho phép lưu trữ các nội dung dạng text và trang web để xem ngoại tuyến khi cần thiết. Ngoài ra tiện ích này còn có khả năng thêm các thẻ khác nhau hoặc tạo phím tắt trên thanh công cụ giúp người dùng truy cập nhanh hơn.
3. Reedy

[​IMG]

Reedy cho phép bạn chọn bất kỳ đoạn văn bản nào trên một trang và hiển thị chúng dưới dạng thuần text, không bị các thành phần khác làm phân tán nội dung như hình ảnh, quảng cáo v.v... Đặc biệt là chế độ đọc trực tiếp giống như lời thoại trong những bài hát Karaoke. Tiện ích này phù hợp để đọc báo hoặc kiểm tra lại nội dung văn bản.
4. Highly Highlighter

[​IMG]

Tiện ích mở rộng này sẽ giúp bạn ghi chú cho các nội dung nổi bật trong trên trang web, đánh dấu bất cứ điều gì và chia chúng lên mạng xã hội ngay trong giao diện đọc mà không mất quá nhiều thao tác thực hiện.
# Đánh dấu trang và hỗ trợ tìm kiếm

1. Refind

[​IMG]

Có hàng tấn công cụ để đánh dấu các trang web nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy chúng! Với Refind đi, ngoài việc giúp người dùng lưu trữ các liên kết trang vào đám mây, tiện ích này cũng cho phép lưu các kết quả của Google Search, giúp chúng ta dễ dàng tìm kiếm tài nguyên đã gặp trong quá khứ một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, có một nhược điểm cần lưu ý khi sử dụng Refind chính là phần đăng nhập và đăng ký yêu cầu dùng tài khoản Twitter.
2. Page Monitor

[​IMG]

Tiện ích mở rộng Page Monitor cho phép người dùng thêm vào bất kỳ liên kết trang web nào và liên tục theo dõi các thay đổi theo thời gian thực. Ví dụ như bài đăng mới, đánh giá mới v.v... giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào trong ngày.
# Hình ảnh

1. Pablo

[​IMG]

Với tiện ích mở rộng Pablo, bạn có thể tạo nhanh những bức ảnh chứa nội dung văn bản chỉ trong vòng 30 giây! Đặc biệt là phần tự động căn chỉnh khung hình cho phù hợp với mạng xã hội được chỉ định như Facebook, Twitter, Instagram v.v...
2. Nimbus Screenshot & Screen Video Rec

[​IMG]

Nimbus Screenshot & Screen Video Rec là một công cụ tuyệt vời dành cho những ai thường xuyên chụp ảnh hoặc quay màn hình. Ngoài việc thu lại phần hiển thị cố định của một trang web, tiện ích này cũng cho phép người dùng lựa chọn khu vực, lấy toàn bộ trang và tạo chú thích bằng mũi tên hoặc văn bản trước khi lưu hình ảnh.
# Tập trung vào mục tiêu hoặc công việc nào đó

1. Focus

[​IMG]

Focus là tiện ích mở rộng dành cho những ai cần sự năng suất và hiệu quả trong công việc, giúp chặn kết nối tới các trang web có thể gây ra sự sao nhãng hay mất tập trung như Facebook, YouTube v.v...
2. StayFocusd

[​IMG]

Nếu bạn thường xuyên mất tập trung khi làm việc thì StayFocusd là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Tiện ích mở rộng này sẽ giúp bạn tùy chỉnh thời gian tối đa có thể truy cập các liên kết dễ gây xao nhãng. Ví dụ, thời gian truy cập Facebook là 2 giờ/ngày v.v... Sau khoảng thời gian này, bạn sẽ bị chặn không thể vào lại Facebook cho đến ngày kế tiếp.
3. Forest: stay focused, be present

[​IMG]

Forest cung cấp một giải pháp thú vị để giúp chúng ta "cai nghiện" Internet. Bạn có thể trồng một hạt giống trong Rừng và cứ mỗi 30 phút tiếp theo, hạt giống này sẽ dần dần phát triển thành cây. Tuy nhiên, nếu bạn không thể chống lại sự cám dỗ và bắt đầu chuyển qua sử dụng internet, cây của bạn sẽ bị tàn phá!
4. Noisli

[​IMG]

Noisli là một tiện ích mở rộng cực kỳ thú vị và mới lạ, có thể đến cho người dùng những âm thanh mô phỏng tiếng mưa rơi, tiếng gió, tiếng cây xào xạc,… Đặc biệt, chương trình còn cho phép người dùng điều chỉnh âm thanh bằng cách tăng, giảm, xáo trộn với những tiếng động khác.
5. RescueTime for Chrome

Đây là một ứng dụng phân tích quá trình sử dụng Internet của bạn. Nghe có vẻ khô khan nhưng công cụ này sẽ giúp bạn rất nhiều, bạn có thể biết được 1 ngày, 1 tuần hay 1 tháng, bạn tiêu tốn bao nhiêu thời gian vào các website giải trí, bao nhiêu thời gian để nghe nhạc, đọc báo… Từ đó bạn có thể sắp xếp lại thời gian cho hợp lý và tăng hiệu quả làm việc hơn.

# Quản lý tab

1. The Great Suspender

[​IMG]

Phương thức hoạt động của tiện ích này là theo dõi những trang web được lưu trữ, sau một khoảng thời gian nhất định nếu bạn không có nhu cầu truy cập lại The Great Suspender sẽ tắt tạm thời và trở thành một trang web trắng với dòng chữ "Tab suspended - Click to reload". Đây có thể xem như là một "cứu cánh" cho người dùng thường xuyên phải Bookmark các địa chỉ website và giảm tải một lượng lớn RAM trên những trang chưa dùng đến.
2. Tab Snooze

[​IMG]

Tab Snooze giúp người dùng giải quyết vấn đề khi mở quá nhiều tab bằng cách làm cho chúng biến mất và hiển thị lại bất cứ lúc nào miễn là bạn cần dùng.
3. OneTab

[​IMG]

OneTab hỗ trợ hai trình duyệt phổ biến nhất hiện nay (Chrome và Firefox) và chỉ thực hiện một chức năng duy nhất: Thu gọn tất cả các tab đang mở vào danh sách trên một tab duy nhất, từ đó giảm đáng kể bộ nhớ mà trình duyệt này tiêu thụ.
# E-mail

1. Criptext for Gmail: Tiện ích giúp người dùng tăng mức độ an toàn cho mỗi thức thư điện tử gửi bằng Gmail, theo dõi thời gian xem và thiết lập chế độ tự hủy.

[​IMG]
2. Clearbit Connect: Tiện ích này được liên kết khá tốt với Gmail, cho phép bạn tìm địa chỉ email ngay từ hộp thư, xem dữ liệu mở rộng của tài khoản mạng xã hội, vị trí hiện tại hay thông tin chung của người đã gửi thư cho bạn.

[​IMG]
3. Checker Plus for Gmail: Checker Plus là một trong những tiện ích mở rộng hỗ trợ Gmail được nhiều người dùng đánh giá cao. Bạn có thể dễ dàng nhận thông báo hay tương tác với tài khoản của mình mà không cần mở giao diện chính. Đặc biệt là khả năng quản lý nhiều địa chỉ mail cùng lúc cực kỳ tiện lợi.




Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?