Những mẹo dơn giản dể bảo vệ quyền riêng tư trên Facebook






Facebook vừa triển khai phiên bản cập nhập của công cụ Kiểm tra quyền riêng tư, cho phép người dùng tùy chỉnh về các cài đặt bảo mật quan trọng trên Facebook. Phiên bản mới này được mở rộng với bốn chủ đề riêng biệt để giúp người dùng tăng cường bảo mật tài khoản và kiểm soát việc ai có thể xem những gì anh em chia sẻ và cách thông tin của người dùng được sử dụng.

 ​Facebook Messenger chắc chắn là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng đa nền tảng này cho phép người dùng giao tiếp qua văn bản, hình ảnh hoặc video. Hầu như tất cả người dùng Facebook đều dựa vào ứng dụng để duy trì kết nối với bạn bè và gia đình của họ. Facebook Messenger cũng cho phép người dùng đăng ký thông qua số điện thoại di động của họ để sử dụng ứng dụng. Nhưng có vẻ như Facebook đang lặng lẽ gỡ bỏ tính năng này và yêu cầu mọi người sử dụng tài khoản Facebook để đăng ký Messenger.

Theo một báo cáo gần đây từ VentureBeat, Facebook đã bắt đầu loại bỏ khả năng đăng ký Messenger thông qua số điện thoại. Người dùng sẽ cần đăng ký tài khoản Facebook để sử dụng ứng dụng Messenger. Trong một email gửi đến VentureBeat, một phát ngôn viên của Facebook đã viết: "Nếu bạn là người mới sử dụng Messenger, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn cần một tài khoản Facebook để trò chuyện và kết nối với bạn bè. Chúng tôi thấy rằng phần lớn những người sử dụng Messenger đã đăng nhập thông qua Facebook và chúng tôi muốn đơn giản hóa quy trình này. Nếu bạn đã sử dụng Messenger mà không có tài khoản Facebook, bạn không cần phải làm gì cả."

Như đã thấy rõ từ tuyên bố trên, thay đổi này sẽ không ảnh hưởng tới những người dùng đã đăng ký sử dụng Messenger bằng số điện thoại của họ. Thay đổi chỉ áp dụng cho người dùng mới, chưa đăng ký Messenger trước đó.


Động thái này đúng như những gì CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã đề ra trước đó, Mark Zuckerberg muốn thống nhất tất cả các nền tảng nhắn tin thuộc sở hữu của Facebook. Đầu năm nay vào tháng 1, vị CEO Mark Zuckerberg đã tuyên bố kế hoạch thống nhất cơ sở hạ tầng của cả ba nền tảng nhắn tin thuộc sở hữu của Facebook là WhatsApp , Instagram và Messenger. Theo báo cáo từ New York Times, Facebook đặt mục tiêu hoàn thành quá trình hợp nhất này vào cuối năm 2020.

Theo XDA
- Facebook ra mắt công cụ giúp người dùng có thể chuyển ảnh và video sang Google Photos

Facebook vừa phát hành một công cụ mới cho phép người dùng chuyển ảnh, video trực tiếp lên Google Photos để giải phóng người dùng khỏi những rắc rối khi tải cùng một hình ảnh lên nhiều dịch vụ khác nhau.

Công cụ này được phát hành ban đầu ở Ireland và sẽ có mặt trên toàn thế giới vào nửa đầu năm 2020. Dự án này là sự hợp tác giữa Apple, Facebook, Google, Microsoft và Twitter để tìm cách phát triển một phương thức giúp người dùng có thể chuyển dữ liệu giữa các dịch vụ này một cách dễ dàng. Gã khổng lồ mạng xã hội này cũng cho biết công cụ sẽ hỗ trợ các dịch vụ khác ngoài Google Photos trong tương lai gần, có lẽ sẽ là iCloud hoặc OneDrive.

Công cụ này sẽ vô cùng hữu ích cho người dùng nào muốn sao lưu ảnh, video của họ từ Facebook sang Google Photos một cách vô cùng đơn giản mà không cần phải tải từng ảnh một cách thủ công như trước. Một lợi ích khác đó chính là việc chuyển ảnh và video trên Facebook sang Google Photos có thể sử dụng tính năng AI của Google. Các tính năng AI này bao gồm nhận dạng khuôn mặt, chỉnh sửa ảnh tự động,v.v.....

 


Anh em vào Cài đặt (Settings) ==> Lối tắt quyền riêng tư (Privacy Shortcuts) ==> Xem lại một vài cài đặt quyền riêng tư quan trọng (Review a few important privacy settings)
Tiếp theo anh em sẽ thấy 4 mục bảo vệ quyền riêng tư của mình gồm:

Ai có thể nhìn thấy nội dung bạn chia sẻ

Giúp anh em chọn lựa những ai có thể xem thông tin trên trang cá nhân của mình như: số điện thoại, địa chỉ email và các bài viết của anh em.


Cách bảo vệ tài khoản

Tăng cường độ bảo mật tài khoản bằng cách cập nhật mật khẩu mạnh hơn và bật cảnh báo đăng nhập.


Cách mọi người có thể tìm thấy bạn trên Facebook

Cho phép anh em xem lại các cách mọi người tìm ra mình trên Facebook và ai có thể gửi bạn lời mời kết bạn.


Cài đặt dữ liệu của bạn trên Facebook

Giúp kiểm tra những thông tin anh em đang chia sẻ với các ứng dụng mà anh em đã đăng nhập bằng Facebook. Anh em có thể gỡ bỏ những ứng dụng mà mình không còn dùng nữa.


Công cụ Kiểm tra quyền riêng tư đã được giới thiệu từ năm 2014 và hiện người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng phiên bản quyền riêng tư mới. Anh em TECHRUM có thể tìm hiểu thêm tại Trung tâm trợ giúp.







Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?