Winaero Tweaker - Công cụ giúp thêm phím tắt nhanh vào menu chuột phải dành cho máy tính Windows

J2TEAM COMMUNITY



Thông thường phần menu khi mở chuột phải trên Windows chỉ cung cấp một số phím tắt nhất định hoặc được thêm vào sau khi cài đặt các phần mềm có hỗ trợ. Tuy nhiên, với công cụ Winaero Tweaker bạn có thể tùy chỉnh lại danh sách phím tắt trong context menu với nhiều chức năng khác nhau cực kỳ tiện lợi.

Giới thiệu về Winaero Tweaker:

Về cơ bản, Winaero Tweaker là một công cụ hỗ trợ người dùng tinh chỉnh và thêm phím tắt nhanh với khá nhiều chức năng khác nhau cho Context menu của Windows. Ngoài ra, còn có thể sử dụng để tùy biến lại giao diện mặc định cùng các hoạt động hệ thống trên Windows, giúp cho máy tính đơn giản hoặc sử dụng thuận tiện hơn.

Hướng dẫn thêm phím tắt nhanh vào menu chuột:

Đầu tiên, các bạn tải về công cụ Winaero Tweaker

Sau khi cài đặt xong trên máy tính, bạn mở công cụ và tìm đến mục Context Menu để hiển thị các phím tắt chức năng nhanh mà không có trên danh sách mặc định được cung cấp bởi Microsoft.


Để thêm phím tắt bất kỳ vào menu khi mở chuột phải trên màn hình Desktop, bạn tích vào các ô trong mục Add to Context menu tương ứng với phím tắt muốn sử dụng và nhấn nút Apply Changes (nếu có).

Tiến hành khởi động lại máy tính để áp dụng các thay đổi mới (không bắt buộc nhưng có một số phím tắt yêu cầu reboot thiết bị)


Ngoài ra, còn khác nhiều chức năng khác để bạn tùy biến thiết bị như Bookmarks, Appearance, Advanced Apperance Settings (Cài đặt giao diện nâng cao), Behavior, Boot and Logon (Khởi động và đăng nhập), Desktop and Taskbar, Settings and Control Panel, File Explorer, Network, User Accounts, Windows Defender, Windows Apps, Privacy, Shortcuts, Tools, Get Classic Apps.

Video hướng dẫn:










Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?