[videowallpaper] Hướng dẫn sử dụng video làm hình nền, giúp màn hình máy tính sinh động hơn

Hôm nay, Techblog sẽ hướng dẫn các bạn biến những đoạn video ngắn thành hình nền cho máy tính Windows, giúp màn hình thiết bị trở nên sinh động và tạo cảm giác hứng thú hơn khi làm việc.  

Đầu tiên, bạn cần tải về ứng dụng hỗ trợ Wallpaper Engine để thiết đặt video làm ảnh nền cho máy tính. Thông thường phần mềm này được bán với giá 3,99 USD, tuy nhiên mình sẽ chia sẻ với các bạn bộ cài đặt sẵn của Wallpaper Engine (theo dạng portable), chỉ cần giải nén sau khi tải về là sử dụng luôn mà không cần cài đặt.
Tiếp theo, bạn cần tải về bộ video wallpaper trên Youtube. Nên chọn chất lượng từ HD trở lên để có trải nghiệm tốt nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Wallpaper Engine:


  • Bước 1: Giải nén thư mục chứa phần mềm Wallpaper Engine mới tải về trước đó.


  • Bước 2: Mở Wallpaper Engine > chuyển tiếp tới thư mục _CommonRedist.


  • Bước 3: Tại đây, bạn cần cài đặt hai thư mục là DirectXvcredist để bổ sung các file hệ thống bị thiếu trong quá trình cài đặt Windows. Lưu ý rằng, phải chọn đúng phiên bản tương thích với hệ điều hành đang sử dụng.


  • Bước 4: Quay về thư mục gốc, mở wallpaper32 hoặc wallpaper64 (tùy hệ điều hành) để khởi chạy phần mềm và bắt đầu quá trình đặt video làm hình nền cho máy tính.


  • Bước 5: Ở thanh Taskbar, bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng của Wallpaper Engine và chọn mục Change Wallpaper để mở trình điều khiển.


  • Bước 6: Bên trái là các video wallpaper được tích hợp sẵn, bên phải là phần hiển thị xem trước và một cài đặt riêng.


  • Bước 7: Để chọn video lưu trữ trên máy tính, bạn mở Open from file > chọn video mong muốn > nhấn OK là xong.

Lưu ý: Wallpaper Engine sẽ sử dụng video để làm ảnh nền cho máy tính, điều này dẫn đến tình trạng RAM bị chiếm một phần dung lượng khá cao, làm giảm hiệu suất hoạt động của hệ thống.

Techblog tổng hợp

Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?