Portable Software dành cho Window



[​IMG]

Portable Software là một dạng phần mềm đã được đóng gói sẵn, cho phép người dùng sử dụng luôn mà không cần cài đặt mà vẫn đầy đủ chức năng, thậm chí còn nhẹ hơn so với bản cài đặt. Sau đây là danh sách các phần mềm Portable hữu ích dành cho máy tính Windows. Mời các bạn cùng tham khảo!

Danh sách các Portable Software hữu ích cho người dùng Windows (Phần 1)

1. Notepad++ Portable: công cụ soạn thảo ngôn ngữ lập trình miễn phí, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau như: ASP, PHP, Java, C#, Python, Jsp...

[​IMG]

2. Notepad2 Portable: phần mềm chỉnh sửa văn bản mã nguồn mở với chức năng tô sáng cú pháp dành cho nhiều ngôn ngữ như ASP, Assembly, C, C++, C#, CGI, CSS, HTML, Java, JavaScript,...

3. XAMPP: chương trình tạo máy chủ web (Web Server) được tích hợp sẵn Apache, PHP, MySQL, FTP Server, Mail Server và các công cụ như phpMyAdmin.

4. On-Screen Keyboard Portable: tạo một bàn phím ảo ngay trên Desktop của bạn, giúp bạn tiện lợi hơn trong việc thao tác đánh máy mà click chuột.

[​IMG]

5. TypeFaster Typing Tutor Portable: chương trình luyện đánh máy 10 ngón theo chuẩn và nhanh hơn.

6. AniFX: phần mềm tạo và thay đổi icon con trỏ chuột cho máy tính Windows.

7. GIMP Portable: Phần mềm biên tập hình ảnh mã nguồn mở với khả năng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, giúp bạn tạo ra các tác phẩm nghệ thuật một cách dễ dàng với các plugin và tiện ích mở rộng. Ngoài khả năng vẽ, chuyển đổi và xử lý gói định dạng tập tin, phần mềm này còn có thể tạo ra những bức ảnh với hiệu ứng tương tự ảnh GIF.

[​IMG]

8. MyPaint Portable: công cụ vẽ đơn giản dành cho người dùng Windows. Các tính năng tích hợp cao cấp hơn ứng dụng Paint thông thường.

9. RawTherapee Portable: phần mềm hữu ích không thể thiếu với nhiếp ảnh gia, nó có các chức năng biên tập ảnh đơn giản như hiệu chỉnh phơi sáng, làm rõ chi tiết, độ nhiễu, cắt ảnh và hiệu chỉnh màu sắc, độ sáng tối.

10. XnView Portable: công cụ xem, xử lý và chuyển đổi nhanh chóng, dễ dàng các file ảnh.

11. DamnVid Portable: ứng dụng giúp người dùng tải về và chuyển đổi video từ các trang web chia sẻ video như YouTube, Dailymotion, Veoh, Metacafe cùng một lúc

12. FileZilla Portable: phần mềm hỗ trợ upload file, dữ liệu lên server một cách nhanh chóng thông qua giao thức FTP. Đồng thời, còn giúp người dùng quản lý file, tìm kiếm file từ xa, chỉnh sửa file từ xa, đối chiếu thư mục một cách dễ dàng.

13. Free Download Manager Portable: phần mềm tăng tốc và quản lý download tương tự nhue Internet Download Manager hay EagleGet.

14. Google Chrome Portable: trình duyệt hỗ trợ HTML5, chặn hoàn toàn Flash nhưng lại đặc cách cho một số trang web như YouTube, Facebook, Twitch, Amazon...

[​IMG]

15. Instantbird Portable: phần mềm hỗ trợ chát đa dịch vụ, gom tất cả thành một (có hỗ trợ Facebook v.v...)

16. Maxthon Cloud Portable: trình duyệt web miễn phí dành cho người dùng Windows, sử dụng giao diện thiết kế lõi kép độc đáo nhằm cải tiến mạnh mẽ về hiệu suất hoạt động cho người dùng.

17. Mozilla Firefox, Portable Edition: trình duyệt web nổi tiếng tương tự Google Chrome.

18. Mozilla Thunderbird, Portable Edition: phần mềm quản lý email mạnh mẽ, cho phép người dùng sử dụng nhiều tài khoản email trên cùng giao diện, hỗ trợ duyệt mail theo tab, tích hợp công cụ tìm kiếm và bộ lọc thư rác thông minh.

19. Opera, Portable Edition: phiên bản được chỉnh sửa của trình duyệt Opera.

[​IMG]

20. Opera Mail Portable: trình quản lý email của Opera.

21. PopMan Portable: hiển thị thông báo theo dạng pop-up ở góc màn hình máy tính.

22. qBittorrent Portable: trình download dạng file torrent mạnh mẽ đa nền tảng.

23. µTorrent Portable: hỗ trợ download và chia sẻ file torrent mạnh mẽ đa nền tảng.

24. Skype Portable: phần mềm gọi điện thoại, chat sở hữu chất lượng tốt nhất.

25. Telegram Desktop Portable: ứng dụng chat, nhắn tin miễn phí trên điện thoại di động, giờ đây đã có phiên bản dành riêng cho máy tính để bàn.

26. TweetDeck Portable: phần mềm cho phép người dùng kết nối tới Twitter, Facebook, Buzz và Foursquare trên cùng một cửa sổ ứng dụng.

27. wxDownload Fast Portable: công cụ download mã nguồn mở, sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ tượng tự Internet Download Manager.


Portable Software hữu ích cho người dùng Windows (Phần 2): Trình chơi nhạc và tiện ích văn phòng
1. AIMP Portable: đây là một trình nghe nhạc đa năng với dung lượng khá nhẹ, có khả năng chơi được nhiều định dạng file khác nhau và cách sử dụng khá dễ dàng.

[​IMG]

2. Avidemux Portable: phần mềm chỉnh sửa video mã nguồn mở nhỏ gọn. Cho phép cắt, ghép video, thêm bộ lọc, chèn logo, chỉnh sửa một số thuộc tính như độ sáng, độ nhiễu, màu sắc v.v... và hỗ trợ nhiều loại file khác nhau như AVI, DVD, MPEG, MP4, ASF v.v... Bên cạnh đó, Avidemux cũng có thể mã hóa dữ liệu khi xuất ra VCD/SVCD hay DVD. Điểm yếu của Avidemux là bạn không thể phối hợp những video có chiều cao và chiều rộng khác nhau lại được.

3. CoolPlayer+ Portable: nếu như bạn cảm thấy nhàm chán với trình nghe nhạc mặc định của Windows thì CoolPlayer+ là sự thay thế hoàn hỏa nhất. Không chỉ sở hữu giao diện đẹp mắt, phần mềm này còn cung cấp cho bạn nhiều tính năng hữu ích khác nữa.

4. Media Player Classic - Home Cinema (MPC-HC) Portable: phần mềm nghe nhạc, xem video cổ điển của Microsoft.

5. VLC Media Player Portable: có lẽ bạn đã quá quen thuộc với phần mềm này rồi đúng không? Đây là trình chơi nhạc/video đa phương tiện, đa nền tảng với khả năng thỏa mãn nhu cầu xem mọi loại file audio/video cũng như DVD, Audio CD, VCD v.v...

[​IMG]

6. wxMP3gain Portable: phần mềm phân tích các tập tin MP3, giúp bạn thay đổi âm lượng lên rất to hoặc rất nhỏ mà không ảnh hưởng tới chất lượng của tập tin.
7. VirtualDub Portable: phần mềm chuyên dụng cho việc chỉnh sửa video định dạng AVI, cắt, ghép, làm mờ, thay đổi kích thước, xoay video và nhiều chức năng khác.
8. A Note Portable: giúp bạn tạo và ghim các ghi chú quan trọng lên màn hình máy tính. Cực kỳ cần thiết cho nhân viên văn phòng hoặc những công việc cần ghi nhớ nhiều.

9. Apache OpenOffice Portable: cũng xuất phát từ OpenOffice, nhưng Apache không nhân được nhiều update như LibreOffice, bù lại nó ổn định hơn rất nhiều. Bỏ qua yếu tố đó thì đây là một phần mềm mã nguồn mở mạnh mẽ, giúp bạn có được các bộ xử lý văn phòng đầy đủ như văn bản, bản tính, thuyết trình, biểu đồ, và các công cụ toán học.

[​IMG]

10. Foxit Reader Portable: phần mềm chuyên dùng cho việc xem và chỉnh sửa các tập tin định dạng PDF.

11. KeepNote Portable: phần mềm ghi chú các hoạt động hay công việc cần làm dành cho Windows.

12. LibreOffice Portable: đây là một sản phẩm của bộ mã nguồn mở OpenOffice, cho phép người dùng import và export file từ Microsoft Office. Tuy không có thiết kế đẹp mắt như Microsof Office hay 365, nhưng LibreOffice có các icon lớn và rõ ràng để người dùng dễ sử dụng.

[​IMG]

13. Mozilla Sunbird Portable Edition: phần mềm giúp bạn tạo sổ tay ghi chép, hoạch định và quản lý công việc hằng ngày hiệu quả hơn.

14. PDF-XChange Viewer Portable: nếu bạn cần một công cụ để xem và chỉnh sửa tài liệu PDF thì PDF-XChange là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Phần mềm này cho phép người dùng xem và chỉnh sửa các tài liệu và xử lý những công việc liên quan tới PDF.



Portable Software hữu ích cho người dùng Windows (Phần 3)
1. 7-Zip Portable: Phần mềm nén và giải nén dữ liệu, giúp tiết kiệm không gian lưu trữ trên ổ ứng tốt hơn. Hỗ trợ nhiều định dạng như RAR, ZIP, CAB, ARJ, LZH, ACE, TAR, GZip, UUE, ISO, BZIP2, Z v.v...

[​IMG]

2. ConvertAll Portable: Phần mềm nhỏ gọn, cho phép người dùng quy đổi với hơn 400 đơn vị tính mà không cần mở mạng internet.

3. CPU-Z Portable: Cung cấp cho người dùng các thông tin chi tiết về các bộ phận trong máy tính như CPU, RAM, Mainboard, Graphics hay Cache v.v...

4. CrystalDiskInfo Portable: Phần mềm giúp bạn kiểm tra hiện trạng ổ cứng lưu trữ của bạn một cách chính xác, giúp bạn có những giải pháp hữu ích và an toàn cho máy tính.

5. CrystalDiskMark Portable: Phần mềm hỗ trợ người dùng thực hiện các bài kiểm tra hiệu suất và quản lý hoạt động của ổ cứng tốt hơn.

6. Disk Cleaner Portable: Phần mềm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều bộ nhớ lưu trữ trên thiết bị bằng cách dọn các dữ liệu không cần thiết chỉ bằng một click chuột.

[​IMG]

7. FastCopy Portable: Phần mềm giúp người dùng tăng tốc sao chép file dữ liệu lên đến 4MB/giây. Đặc biệt, công việc sao chép dữ liệu không bị gián đoạn bằng cách bỏ qua các file lỗi.

8. GPU-Z Portable: Phần mềm giúp kiểm tra các thông tin chi tiết về Card màn hình trên máy tính.

9. IObit Uninstaller Portable: Phần mềm giúp bạn gỡ bỏ ứng dụng và tất cả những file tạm, registry và xóa những chương trình hoặc folder không cần thiết trên máy tính để đạt được hiệu suất hoạt động tốt nhất.

[​IMG]

10. Obit Unlocker Portable: Phần mềm giúp bạn mở khóa các tập tin hoặc thư mục sử dụng chức năng khóa an toàn, không cho phép thực hiện bất kỳ thao tác nào.

11. Smart Defrag Portable: Phần mềm nổi tiếng và được biết đến nhờ chức năng chống phân mảnh ổ cứng, nhằm phục hồi lại hiệu suất làm việc cho máy tính một cách hiệu quả nhất.
[​IMG]
12. UltraDefrag Portable: Với phần mềm này, bạn có thể sắp xếp các dữ liệu trên các phân vùng ổ cứng trở nên ngăn nắp hơn, từ đó tối ưu hoá hiệu suất làm việc và cài thiệt tốc độ truy cập ứng dụng.

13. Wise Data Recovery Portable: Công cụ này có thể giúp bạn lấy lại các dữ liệu bị xóa trên máy tính do virus hoặc thao tác nhầm. Hỗ trợ nhiều định dạng khác nhau như ảnh, tài liệu, âm thanh, video, file nén hay mail v.v...

14. Wise Disk Cleaner Portable: Đây là một phần mềm dọn dẹp máy tính khá tốt, giúp bạn giải phóng một lượng lớn các tập tin tạm thời và tập tin rác được tạo ra trong máy tính mỗi ngày.
[​IMG]
15. Wise Program Uninstaller Portable: Chương trình cũng hỗ trợ người dùng gỡ bỏ các ứng dụng khỏi máy, thực hiện tinh chỉnh hệ thống khởi động và tối ưu hóa hệ điều hành.

16. Wise Registry Cleaner Portable: Giúp người dùng tăng tốc máy tính bằng cách sửa lỗi và chống phân mảnh registry. Bên cạnh đó, nó có thể quét toàn bộ registry, đánh dấu những mục lỗi thời và hiển thị tên hay giá trị của mỗi registry cho bạn biết.







Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?