Một số mẹo nhỏ giúp iPhone đời cũ chạy mượt mà hơn




[​IMG]

Với những thiết bị cũ như iPhone 4s ở iOS 9 hay iPhone 5 cùng iOS 10 thì việc giới hạn về cấu hình sẽ khiến máy hoạt động không thực sự mượt mà trên hệ điều hành mới nhất được Apple hỗ trợ. Hôm nay TECHRUM sẽ gửi tới bạn một số mẹo nhỏ giúp những thiết bị cũ có thể hoạt động mượt và ổn định hơn với các phiên bản iOS mới.

Tắt hiệu ứng chuyển động

Apple trang bị cho các iDevice của mình các hiệu ứng chuyển động qua lại giữ các ứng dụng của người dùng khá đẹp mắt. Tuy nhiên những hiệu ứng chuyển động này cũng tiêu tốn 1 phần CPU của máy, vậy nên nếu thiết bị của bạn có phần giật lag thì bạn nên tắt các hiệu ứng chuyển động này để máy mượt mà hơn.

Các bạn tắt hiệu ứng chuyển động bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Trợ năng.

[​IMG]

Sau đó bạn chọn Giảm chuyển động.

[​IMG]

Bật Giảm chuyển động.

[​IMG]

Tắt làm mới ứng dụng trong nền

iOS cho phép các ứng dụng tự động làm mới trong nền, tức là khi bạn không sử dụng ứng dụng thì nó vẫn tự động làm mới và gửi thông báo đến cho người dùng. Tuy nhiên rất nhiều ứng dụng bạn không sử dụng thời xuyên vẫn được làm mới và tiêu tốn CPU hệ thống.

Để tắt làm mới ứng dụng trong nền bạn truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Làm mới ứng dụng trong nền.

[​IMG]

Tắt Làm mới ứng dụng trong nền.

[​IMG]

Giải phóng RAM thiết bị

Nếu như máy của bạn đang sử dụng bình thường đột nhiên xảy ra hiện tượng giật lag hay thường xuyên bị thoát ứng dụng dột ngột thì hãy thử giải phóng RAM của thiết bị để máy hoạt động hiệu quả hơn.

Các bạn thực hiện Bấm và Giữ phím nguồn của iPhone cho đến khi thông báo Trượt để tắt nguồn hiện ra thì bỏ tay ra sau đó bấm và giữ phím Home cho đến khi iPhone quay lại màn hình chính là bạn đã giải phóng thành công bộ nhớ RAM cho máy.

[​IMG]

Trên đây là một số mẹo nhỏ hi vọng sẽ giúp thiết bị của bạn chạy nhanh hơn, chúc các bạn thành công!




Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?