Google Camera Mod là gì? Có bao nhiều phiên bản, hỗ trợ những thiết bị nào và tải ở đâu?





Trong thời gian qua, nhiều bạn thường nhắc đến Google Camera Mod như một công cụ "thần kỳ", có thể giúp những bức ảnh chụp có chất lượng tốt hơn so với hầu hết ứng dụng chụp ảnh khác (bao gồm cả app mặc định theo máy). Tuy nhiên, về nguồn gốc, quá trình phát triển hay chức năng của nó thì lại rất ít ai biết đến! Chính vì vậy, trong bài viết này mình xin được tổng hợp lại một số thông tin quan trọng cần biết trước và sau khi cài đặt Google Camera Mod, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Google Camera Mod là gì?

Google Camera (GCam) Mod là phiên bản dựa trên app gốc do Google phát triển, được chỉnh sửa (port) lại cho nhiều thiết bị Android khác thay vì chỉ hỗ trợ riêng Pixel Phone. Tuy nhiên, thay vì can thiệp sâu giống những app mod khác thì tất cả các tính năng và giao diện của phiên bản gốc vẫn được giữ nguyên. Bao gồm:
REVIEW: (nguồn techwiser)






Nếu bạn đang sử dụng Pixel Phone thì có thể sử dụng phiên bản GCam gốc, được Google phát hành chính thức trên Play Store. Tuy nhiên, một số tính năng chỉ giới hạn trên những thiết bị mới và phiên bản Android 10.
  • HDR+ (Chụp ảnh bằng cách sử dụng HDR+ để chụp lại những hình ảnh tuyệt vời, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu và cảnh có đèn nền)
  • Chế độ ban đêm (Bạn sẽ không bao giờ muốn sử dụng đèn flash nữa. Chế độ ban đêm làm hiện ra tất cả các chi tiết đẹp nhất và màu sắc bị mất trong bóng tối)
  • Thu phóng siêu phân giải (Thu phóng siêu phân giải giữ cho hình ảnh của bạn sắc nét khi bạn phóng to hình ảnh-giúp hình ảnh không bị mờ)
  • Bức ảnh hoàn hảo (Chọn khoảnh khắc tuyệt vời với tính năng Bức ảnh hoàn hảo. Tự động đề xuất các bức ảnh tốt nhất, trong đó không có ai đang chớp mắt và mọi thứ đều có vẻ hoàn hảo)
  • Ảnh chân dung (Thêm hiệu ứng làm mờ nền (bokeh) đẹp mắt vào ảnh. Google Photos cũng có thể làm cho chủ thể trong ảnh của bạn nổi bật bằng cách để hình họ có màu, trong khi thay đổi nền thành đen trắng)
  • Nội dung đề xuất (Chỉ cần hướng máy ảnh vào thông tin liên hệ, URL và mã vạch và máy ảnh sẽ tự động đề xuất những việc cần làm như gọi cho số điện thoại hoặc gửi email)
  • Playground (Tận hưởng niềm vui khi hòa trộn thế giới thực với thế giới ảo thông qua các hình dán và hiệu ứng thực tế tăng cường)
VÌ SAO NÊN SỬ DỤNG GCAM NẾU CÓ THỂ? (ở thời điểm post bài)

Phần lớn nhu cầu sử dụng Google Camera đều xuất phát từ những ưu điểm mà nó mang lại, trong đó bao gồm một số tính năng nổi bật như Chụp ảnh HDR+, Chế độ chân dung xóa phông, Chế độ chụp đêm và mới nhất là Astrophotography Mode (sử dụng để chụp ảnh thiên văn hoặc một số khu vực nhất định trên bầu trời đêm, mặc dù Night Sight cũng có thể dùng giúp tạo ra những bức ảnh tương tự, nhưng chất lượng hình ảnh thường không cao và khó thực hiện hơn).






Bên cạnh đó, độ bão hòa khi sử dụng HDR+ được đánh giá tốt nhất (theo như cảm nhận cá nhân), màu sắc trong bức ảnh sau khi chụp rất tự nhiên, độ chi tiết cao, hình ảnh sắc nét, hỗ trợ zoom lớn và đặc biệt là hỗ trợ quay video chuyển động chậm có kèm theo âm thanh (một số thiết bị khác có hỗ trợ theo app chụp ảnh mặc định, nhưng không kèm âm thanh) v.v...

Hiện tại có bao nhiều phiên bản Google Camera Mod?

Hiện tại có khoảng hơn 40 phiên bản Google Camera do nhiều modder phát triển, mỗi phiên bản đều có những ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, về bản chất thì không thay đổi, vẫn cung cấp các tính năng trên GCam gốc, sự khác biệt nằm ở độ ổn định khi hoạt động và khả năng tương thích trên các thiết bị Android khác.





Những thiết bị nào hỗ trợ Google Camera Mod?

Google Camera Mod yêu cầu thiết bị hỗ trợ Camera2API, bạn có thể dùng ứng dụng Camera2 API Probe để kiểm tra (các thông số như LEVEL_3, FULL, LIMITED hoặc LEGACY, nếu hiện tích xanh thì thiết bị của bạn đủ điều kiện). Một số máy kích hoạt sẵn từ nhà sản xuất (kiểm tra bằng Manual Camera Compatibility), một số khác cần root máy để kích hoạt thủ công, mình sẽ hướng dẫn các bật camera2api trong một bài viết khác nhé


(nếu hiện như vậy là máy đã được bật sẵn camera2api)

Ngoài ra, đây vẫn chỉ là một bản mod lại từ app gốc nên vẫn chưa hoàn hảo, bạn vẫn có thể gặp một số lỗi trong quá trình sử dụng. Không phải tất cả các tính năng của Google Camera sẽ tương thích trên tất cả thiết bị Android.

Tải về Google Camera Mod ở đâu?

Hiện tại TECHRUM đã tổng hợp một số bản Google Camera Mod phổ biến cho nhiều dòng máy khác nhau. Các bạn có thể tham khảo qua hai bài viết dưới đây để xem có phiên bản GCam nào phù hợp cho thiết bị của mình không nhé.
Phân loại theo từng dòng máy riêng biệt: (đang cập nhật)
  • GCam / Google Camera APK cho Samsung
  • GCam / Google Camera APK cho Xiaomi
  • GCam / Google Camera APK cho Asus
  • GCam / Google Camera APK cho Motorola
  • GCam / Google Camera APK cho Nokia
  • GCam / Google Camera APK cho Huawei
  • GCam / Google Camera APK cho Honor


CYANOGENMODS

Tổng hợp các bản Google Camera cho điện thoại Xiaomi

Yêu cầu cài đặt Google Camera [Gcam] trên thiết bị Xiaomi:

Google Camera Mod yêu cầu thiết bị hỗ trợ Camera2API, bạn có thể dùng ứng dụng Camera2 API Probe để kiểm tra (các thông số như LEVEL_3, FULL, LIMITED hoặc LEGACY, nếu hiện tích xanh thì thiết bị của bạn đủ điều kiện).

Lưu ý: Một số máy kích hoạt sẵn từ nhà sản xuất (kiểm tra bằng Manual Camera Compatibility), một số khác cần root máy để kích hoạt thủ công, mình sẽ hướng dẫn các bật camera2api trong một bài viết khác nhé





Tìm lại giúp mình bản redmi 4a đi thím :p
Thử bản này bác: https://f.celsoazevedo.com/file/gcamera/cstark27_GCam_5.1.018_24_v3.8.apk


Google Camera có thêm tính năng scan, sao chép và dịch văn bản

Google Camera phiên bản 7.2 đã gây được chú ý từ người dùng Google Pixel. Bên cạnh chế độ chụp astrophotography, bản cập nhật mới này còn có thêm nhiều tính năng mới với Google Lens mà chưa được khám phá.

Google Lens là công nghệ nhận dạng hình ảnh được tích hợp bên trong Google Camera. Nó có thể nhận dạng các mã code, đường link, địa chỉ email hay ảnh. Tuy nhiên, trong bản cập nhật GCam 7.2, công nghệ này đã được tích hợp thêm rất nhiều tính năng hữu ích đối với những dùng cần phải làm việc nhiều với các loại văn bản, giấy tờ...


Cụ thể, trong phiên bản mới, Google Lens đã có thêm khả năng scan, sao chép và dịch các đoạn văn bản. Ứng dụng sẽ đưa ra các đề xuất quét tài liệu. Khi người dùng chọn đề xuất, hướng máy ảnh đến các đoạn văn bản mình cần và tiến hành chụp ảnh. Google Lens sẽ tự đồng căn chỉnh (chúng ta có cũng có thể điều chỉnh thủ công) và tài liệu sẽ được lưu dưới định dạng PDF, từ đó dễ dàng chia sẻ.

Bên cạnh khả năng scan tài liệu, người dùng có thể chọn một khối văn bản nhất định để sao chép vào bộ nhớ tạm hoặc dịch sang một ngôn ngữ khác. Hiện tại, những khả năng mới của Google Lens chỉ tương thích trên Google Pixel 4 và Pixel 3 song một vài người dùng khác tại XDA-Developer cho biết nó vẫn hoạt động tốt trên các thiết bị cũ hơn.





Chia sẻ bộ cài đặt Google Camera 7.3 mới nhất dành cho một số dòng máy Android




Hiện tại, các nhà phát triển ứng dụng đã port thành công Google Camera v7.3* (mới nhất) cho một số thiết bị chạy nền Android 9 và 10, hỗ trợ hầu hết chức năng so với phiên bản gốc. Dưới đây là bộ cài đặt Gcam 7.3, mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

(*) Google Camera (GCam) Mod là phiên bản dựa trên app gốc do Google phát triển, được chỉnh sửa (port) lại cho nhiều thiết bị Android khác thay vì chỉ hỗ trợ riêng Pixel Phone. Tuy nhiên, thay vì can thiệp sâu giống những app mod khác thì tất cả tính năng và giao diện của phiên bản gốc vẫn được giữ nguyên. Các bạn có thể xem chi tiết hơn tại đây.

CÁC THIẾT BỊ ĐÃ ĐƯỢC THỬ NGHIỆM:

  • Zenfone 6
  • Pixel Phone (cũ)
  • OnePlus 6/6T/7/7 Pro/7T/7T Pro
  • Realme X2
  • Razer Phone 2
  • Mi 9T Pro
  • Mi A3
  • Mi Mix 2s
  • Poco F1
  • Redmi K20 Pro
  • Redmi Note 7 Pro
  • Redmi Note 8
  • Redmi Note 8 Pro
  • Samsung Galaxy S10e/S10/S10+/Note 10/Note 10+ (Snapdragon)
  • Nokia

LƯU Ý TRƯỚC KHI DÙNG:

Mặc dù phiên bản này đã được các dev thử nghiệm trên nhiều dòng máy khác nhau, nhưng cũng tùy thuộc vào nhiều yếu tố để quyết định cài đặt thành công hay không Google Camera 7.3. Giống như S10, mình dùng chip Exynos thì cài vào mở app lên bị văng ra liền, Note 9 đã nâng lên Android 10 cũng gặp tình trạng tương tự.

Ngoài ra, đây vẫn chỉ là một bản mod lại từ app gốc nên vẫn chưa hoàn hảo, bạn vẫn có thể gặp một số lỗi trong quá trình sử dụng. Không phải tất cả các tính năng của Google Camera sẽ tương thích trên tất cả thiết bị Android (dù là phiên bản phần mềm nằm trong diện được hỗ trợ).

Một yếu tố quan trọng khá là Gcam Mod yêu cầu thiết bị hỗ trợ Camera2API, bạn có thể dùng ứng dụng Camera2 API Probe để kiểm tra (các thông số như LEVEL_3, FULL, LIMITED hoặc LEGACY, nếu hiện tích xanh thì thiết bị của bạn đủ điều kiện). Một số máy kích hoạt sẵn từ nhà sản xuất (kiểm tra bằng Manual Camera Compatibility), một số khác cần root máy để kích hoạt thủ công.


TẢI VỀ BỘ CÀI ĐẶT GOOGLE CAMERA 7.3 (GCAM 7.3):

Bộ cài đã phân loại theo dòng máy được thử nghiệm (theo Gizmochina):
Bộ cài theo các dev thực hiện port riêng từng phiên bản Google Camera 7.3: (cái này có máy xài được, có máy không, nếu muốn bạn vẫn có thể thử nha)
XEM THÊM CÁC BẢN GOOGLE CAMERA MOD KHÁC:









Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?