3 bước retouch khuôn mặt bằng S-Pen trên Galaxy Note 9 sử dụng Adobe Photoshop Fix




[​IMG]

Healing - Smooth - Liquify bằng S-Pen trên Galaxy Note9 sử dụng Photoshop Fix (Free):




Vì sao lại cần dùng 3 tính năng trên?

Thật ra trên điện thoại có rất nhiều cách làm ảnh, nhiều công cụ khác nhau, ngoài 3 tính năng này chúng ta còn cần nhiều công cụ khác nữa để có một bức ảnh tuyệt vời. Nhưng do thực tế chụp ảnh, những vấn đề cơ bản khá phổ biến khi gặp phải đó là da mặt nhiều khuyết điểm, các yếu tố như mắt mũi miệng cằm má không phải lúc nào cũng cân đối hay chuẩn sẵn từ khi sinh ra, hoặc khi mới ngủ dậy, mắt bụp hơn, mặt tròn hơn, nọng hơn... Nếu chịu khó chỉnh lại một chút thôi thì mọi thứ sẽ thật tuyệt vời.

[​IMG]

Healing: Xóa khuyết điểm, như mụn, tàn nhang..., bạn có thể chấm, hoặc tô một vùng để xóa, dĩ nhiên không phải lúc nào phần mềm cũng xóa chuẩn như ý bạn muốn, nên cần làm tới làm lui một chút cho chuẩn xác và đẹp nhé.

Smooth: Làm mịn da, nên phóng to ảnh lên, chỗ nào sần quá, không đều màu, thì làm mịn (blur), tuy nhiên đừng lạm dụng quá sẽ khiến da mặt bị giả.
Liquify: Trong clip mình cố tình không sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt, thay vào đó là mình sử dụng ảnh có khuôn mặt chụp ngang, phần mềm không xác định được mắt mũi miệng..., nếu ảnh bạn đưa vào có khuôn mặt rõ ràng thì phần mềm sẽ tự động nhận dạng và cung cấp một số tính năng chỉnh trán cao, mắt to, mũi kín, nâng cằm... vân vân và mây mây. Cái này có thể tự nghịch thêm nhé, đơn giản hơn làm thủ công như mình làm trong clip.

So sánh ảnh trước và sau khi touch:



Tải về Adobe Photoshop Fix (Free) tại đây:
Vì sao lại dùng Galaxy Note9?

[​IMG]

Là vì có cây bút S-Pen, nếu các bạn cũng từng biết chỉnh ảnh, thì sau khi xem clip trên hoặc thực tế trải nghiệm sẽ thấy ngón tay vẫn rất to, khá hạn chế khi chỉnh ảnh, nhất là phần Liquify và healing, có những điểm rất bé, có những lúc cần bóp cằm, bóp eo, nâng ngực... thì đầu bút S-Pen bé sẽ cho được sự điều chỉnh chính xác. Khi dùng ngón tay để chỉnh thì mình gặp khó khăn rất lớn, thường phải mất thời gian rất nhiều chỉnh đi chỉnh lại do ngón tay che mất điểm cần chỉnh, biên độ giao động khi chỉnh cũng lớn, trong khi S-Pen có đầu bút bé hơn nhiều, mọi thao tác gần như chuẩn xác.





Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?