Chia sẻ một số cách xóa liên hệ trùng lặp để quản lý danh bạ tốt hơn trên smartphone




[​IMG]

Việc sở hữu một danh bạ khổng lồ khiến cho người dùng gặp phải không ít khó khăn trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi đồng bộ dữ liệu từ những dịch vụ trực tuyến khác lại càng biến nó thành mớ hỗn độn do các liên hệ bị trùng lặp. Chính vì vậy, trong bài viết này xin chia sẻ với bạn đọc một số cách giúp xóa các liên hệ trùng lặp để quản lý danh bạ trên thiết bị của mình tốt hơn.

1) Sử dụng trình quản lý danh bạ của Google

Ngoài các dịch vụ như thư điện tử, lưu trữ hình ảnh, chia sẻ tệp dữ liệu v.v... người dùng còn có thể sử dụng tài khoản Google để quản lý hoặc đồng bộ hóa danh bạ trên nhiều thiết bị khác nhau, đặc biệt là hợp nhất các liên hệ trùng lặp một cách nhanh chóng.

Các thao tác thực hiện như sau:
  • Truy cập vào liên kết Đăng nhập - Tài khoản Google và đăng nhập tài khoản Google của bạn
  • Tại giao diện chính của Google Contacts, bạn sẽ thấy toàn bộ danh bạ đã được đồng bộ vào tài khoản hoặc có thể nhập thủ công nếu như đã có một bản sao trước đó (Nhấn vào nút Thêm ở menu bên trái và chọn Nhập để thêm các liên hệ trong bản sao lưu)
[​IMG]
  • Sau khi hoàn tất việc tải danh sách liên hệ, bạn chuyển sang mục Liên hệ tròng lặp ở menu bên trái
  • Nhấn vào tùy chọn Hợp nhất tất cả nếu như các liên hệ có cùng Tên, Họ, và Số điện thoại là xong.
[​IMG]

Việc hợp nhất các liên hệ trùng lặp trên Google Contacts sẽ tự động đồng bộ với thiết bị của bạn nếu đang lựa chọn tài khoản Google làm nơi lưu trữ danh bạ chính (bao gồm cả Android và iOS).

Lưu ý rằng trên iOS chỉ hỗ trợ nhập dữ liệu về máy chứ không cho phép đồng bộ hóa ngược lại các liên hệ mới được thêm vào máy lên tài khoản này, thay vào đó là lưu trực tiếp trên thiết bị hoặc tài khoản ID Apple.

2) Sử dụng ứng dụng hỗ trợ của bên thứ ba

Trong trường hợp không thể tìm kiếm và xóa các liên hệ trùng lặp bằng Google Contacts (phiên bản web), bạn có thể thực hiện công việc này trực tiếp trên điện thoại của mình (áp dụng cho hệ điều hành Android) thông qua một số ứng dụng hỗ trợ từ bên thứ ba như Contacts Optimizer, Duplicate Contacts Remover Pro, Duplicate Remover Contacts, Duplicate Contacts Fixer and Remover hay Cleaner - Merge Duplicate Contacts v.v...
Cách sử dụng các công cụ này gần như giống nhau và phần lớn được tự động hóa. Bạn chỉ cần cấp phép truy cập vào danh bạ cho ứng dụng và lựa chọn vị trí quét danh bạ trùng lặp từ bộ nhớ máy hoặc tài khoản đồng bộ trực tuyến nhé.

[​IMG]

3) Sử dụng phần mềm hỗ trợ 3uTools

Mặc dù đây là một phần mềm hỗ trợ các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, nhưng chúng ta vẫn có thể dùng để lọc và xóa các liên hệ trùng lặp từ bản sao lưu của danh bạ. Cách thực hiện các bạn tham khảo qua bài viết sau nhé: Xóa các liên hệ trùng trong danh bạ iPhone/iPad bằng 3uTools

[​IMG]



Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?