Ngăn chặn Google theo dõi khi duyệt web trên Mozilla Firefox

Beebom



Trong vài tuần qua, người dùng Internet đang cảm thấy cực kỳ lo lắng về thông tin của mình với các dịch vụ thanh toán online, có thể bị tiết lộ do một số công ty như: Facebook, Google, Amazon, Apple... thu thập thông tin người dùng. Nếu bạn đang sử dụng Firefox và cảm thấy lo ngại về quyền riêng tư thì hãy tải và cài đặt extension mà bài viết giới thiệu.

Extension này được gọi là Google Container, nhiệm vụ của nó là ngăn chặn Google theo dõi việc truy cập Internet của bạn. Hiện tại extension hữu ích này chỉ có thể hoạt động trên trình duyệt Firefox mà thôi. Tương tự như Facebook Container dành cho Firefox, Google Container sẽ tiến hành xóa các cookies đã tồn tại trước đó, và cô lập dữ liệu cá nhân qua một vùng chứa, khiến Google không thể thu thập dữ liệu. Tuy nhiên, đây không phải là extension chính chủ từ Firefox, bạn cần lưu ý trước khi dùng nhé.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Google Container:

Tải và trải nghiệm Google Container ở link dưới.

Sau khi cài đặt, bạn cứ truy cập Internet bình thường, Google sẽ không thu thập dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn truy cập vào các dịch vụ của Google như: Gmail, Google Drive... thì extension này sẽ có biểu tượng báo hiệu rằng Google đang thu thập dữ liệu.. Không có gì ngạc nhiên, điều này là bắt buộc khi bạn sử dụng dịch vụ của Google.

Chúc bạn thành công!





Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?