Tạo và chia sẻ nhóm liên hệ với vài bước đơn giản ngay trên iPhone, iPad



[​IMG]

Đối với những người kinh doanh hoặc thường xuyên phải thêm nhiều số điện thoại vào danh bạ thì việc quản lý chúng thật khó khăn, đặc biệt là khi tìm kiếm hoặc chia sẻ với ai đó. Chính vì vậy, ở bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tạo nhóm liên hệ tùy theo từng mục đích sử dụng và dễ dàng chia sẻ qua iMessage hoặc Email.

Chia sẻ nhóm liên lạc có tác dụng gì?

Apple cho phép người dùng nhóm các số điện thoại trong danh bạ tùy theo cách xác định của mỗi người. Ví dụ: bạn tạo có thể tạo nhóm đồng nghiệp, lớp học, bạn bè, người thân hay khách hàng v.v... Điều này giúp ích khá nhiều trong việc tìm kiếm thông tin của một ai đó, đồng thời thao tác chia sẻ liên hệ cũng nhanh chóng và bớt rườm rà hơn rất nhiều.

Hướng dẫn tạo nhóm liên hệ và chia sẻ nhanh

Để gửi một nhóm liên lạc từ iPhone hoặc iPad, đầu tiên bạn cần nhóm số điện thoại trong danh bạ tùy theo chủ đề mong muốn. Ngoài cách sử dụng iCloud ra bạn có thể thực hiện thao tác này trực tiếp trên thiết bị thông qua các ứng dụng của bên thứ ba. Ở bài viết này, TECHRUM sẽ gợi ý và hướng dẫn bằng app Connect Contact Manager hoàn toàn miễn phí từ App Store.
Bước 1: Thêm số liên lạc vào nhóm

Sau khi tải về ứng dụng Connect Contact Manager, bạn tiến hành mở app và tạo nhóm liên hệ tùy theo nhu cầu sử dụng. Các thao tác thực hiện như sau:

  • 1. Khởi chạy ứng dụng từ màn hình chính và cấp quyền truy cập vào Danh bạ.


  • 2. Tại giao diện chính bạn nhấn vào tab Group và dấu "+" ở góc trên bên phải màn hình và chọn mục New Group để tạo nhóm tùy ý.


  • 3. Chọn các liên hệ mà bạn muốn thêm nhóm sau đó nhấn Create để hoàn tất quá trình khởi tạo. Đối với những nhóm khác bạn thực hiện thao tác tương tự như trên.

Bước 2: Chia sẻ nhóm liên hệ trên iPhone hoặc iPad

Có thể nói việc tạo nhóm liên hệ khá đơn giản và nhanh chóng, bây giờ bạn dễ dàng chia sẻ chúng với người khác (sử dụng cùng loại thiết bị) thông qua iMessage (SMS hoặc Internet) và Email. Các thao tác thực hiện như sau:

  • 1. Tại giao diện Group bạn chạm và giữ vào tên nhóm liên hệ cần chia sẻ cho đến khi xuất hiện một giao diện tùy chọn mới.


  • 2. Nhấn Share để chọn phương thức chia sẻ (iMessage hoặc Email) > nhập địa chỉ hoặc số điện thoại người nhận và gửi là xong.

Ngoài ra, Connect Contact Manager còn cho phép người dùng thực hiện một số cử chỉ như vuốt sang phải số điện thoại để thực hiện cuộc gọi, vuốt sang trái để thêm vào một nhóm khác.

[​IMG]




Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?