Data Transfer Project





Data Transfer Project là dự án được Facebook bắt đầu nghiên cứu và phát triển từ năm 2018. Đến thời điểm hiện tại, dự án này đang dần dần hoàn thiện và đã được chạy thử nghiệm.

Dự án được phát triển nhằm mục đích hỗ trợ người dùng có thể chuyển đổi dữ liệu của họ sang các hệ sinh thái khác nhau. Facebook đã kết hợp với rất nhiều ông lớn trong lĩnh vực công nghệ như Apple, Google, Microsoft và Twitter để phát triển Data Transfer Project. Sau gần hai năm phát triển, dự án đã dần hoàn thiện và Facebook đang cho chạy thử nghiệm.



Giờ đây, người dùng đã có thể chuyển tất cả hình ảnh trên tài khoản Facebook sang ứng dụng lưu trữ ảnh của Google là Google Photo. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tính năng này vẫn đang chạy thử nghiệm tại Ireland và chỉ có một số ít người dùng có thể sử dụng. Đến đầu năm sau, tính năng này sẽ được phát hành toàn cầu. Trong tương lai, không chỉ có Google Photo, người dùng hoàn toàn có thể chuyển dữ liệu của họ sang iCloud hay OneDrive.


Facebook ra mắt công cụ giúp người dùng có thể chuyển ảnh và video sang Google Photos


Facebook vừa phát hành một công cụ mới cho phép người dùng chuyển ảnh, video trực tiếp lên Google Photos để giải phóng người dùng khỏi những rắc rối khi tải cùng một hình ảnh lên nhiều dịch vụ khác nhau.

Công cụ này được phát hành ban đầu ở Ireland và sẽ có mặt trên toàn thế giới vào nửa đầu năm 2020. Dự án này là sự hợp tác giữa Apple, Facebook, Google, Microsoft và Twitter để tìm cách phát triển một phương thức giúp người dùng có thể chuyển dữ liệu giữa các dịch vụ này một cách dễ dàng. Gã khổng lồ mạng xã hội này cũng cho biết công cụ sẽ hỗ trợ các dịch vụ khác ngoài Google Photos trong tương lai gần, có lẽ sẽ là iCloud hoặc OneDrive.

Công cụ này sẽ vô cùng hữu ích cho người dùng nào muốn sao lưu ảnh, video của họ từ Facebook sang Google Photos một cách vô cùng đơn giản mà không cần phải tải từng ảnh một cách thủ công như trước. Một lợi ích khác đó chính là việc chuyển ảnh và video trên Facebook sang Google Photos có thể sử dụng tính năng AI của Google. Các tính năng AI này bao gồm nhận dạng khuôn mặt, chỉnh sửa ảnh tự động,v.v.....




Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?