Gửi và nhận tin nhắn, tải ảnh, quản lý thông báo từ Android/iOS trên Windows 10



Chỉ với vào thao tác cơ bản và đơn giản trên Windows 10, bây giờ bạn có thể gửi và nhận tin nhắn, xem và tải toàn bộ ảnh trên điện thoại của mình lên PC, thậm chí có thể nhận các thông báo Android ngay trên máy tính. Microsoft đã tiến hành cập nhật tính năng mới này cho Your Phone trên một số thiết bị sử dụng Windows 10.

Your phone trên Windows 10

Tính năng mình muốn nói đến chính là Your Phone, tính năng mặc định trên Windows 10. Mới đây nhà phát triển đã cập nhật thêm tính năng mang tên notification chasing (Biểu tượng hình cái chuông). Người dùng bấm vào một thông báo từ điện thoại và nó sẽ hiện ra trên màn hình máy tính, cho phép thực hiện hành động khác ngay tại đó. Hiện tại tính năng này chỉ đến với một số thiết bị Android 7.0 trở lên và PC sử dụng Windows 10 version 1803 trở lên, sẽ chính thức ra mắt trong vài ngày tới. Hãy cùng trải nghiệm xem thử thiết bị của mình có chưa nhé.


Hãy cùng kiểm tra xem thiết bị của bạn đã hỗ trợ tính năng này chưa bằng cách làm theo hướng dẫn đơn giản dưới:

Hướng dẫn kết nối từ Windows 10 đến thiết bị Anroid:
  • Lưu ý: Bật và kết nối Bluetooth giữa hai thiết bị trước nhé.
Trên windows 10:

Vào Settings > Accounts, ở tab Your info, hãy click vào Verify your identity to sync passwords across your devices... Làm theo hướng dẫn của Microsoft, sau khi hoàn tất sẽ mất dòng chữ này.


Tính năng mình nói đến chính là Your Phone, tính năng mặc định trên Windows 10. Để sử dụng, bạn hãy truy cập vào Settings > Phone. Click vào Add Phone.


Chọn Android hoặc iOS tùy vào thiết bị của bạn. Ở đây mình ví dụ Android. Sau đó click Get Started


Làm theo các bước được yêu cầu, nhập số điện thoại, nhớ + 84 nhé. Click Sent


Trên Android:
Điện thoại của bạn sẽ nhận được 1 tin nhắn có chứa liên kết đến ứng dụng YourPhone trên Android hoặc iPhone (tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng).

B1: Hãy cài đặt ứng dụng vào nhé.
B2: Cài đặt app xong thì mở app này ra, đăng nhập cùng tài khoản Microsoft với tài khoản bạn đã dùng trên máy tính. Cung cấp đầy đủ quyền, đọc tin nhắn, truy cập bộ nhớ, xem thông báo


Sau khi nhận được thông báo đã kết nối trên điện thoại, hãy click vào Cho phép nhé. Click Tiếp tục, cho đến khi hiển thị kết nối thành công như hình dưới.


Ngay khi kết nối xong bạn có thể gửi và nhận tin nhắn, xem và tải ảnh từ điện thoại, nhận thông báo từ Android trên PC của mình.



Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?