Ngược dòng thời gian: Những chiếc smartphone "mini" đã dần "béo" lên như thế nào?

GSMArena



[​IMG]

Không chỉ có những chiếc smartphone thông thông thường, kích thước màn hình trên phiên bản "mini" của chúng cũng được tăng lên theo thời gian. Và dưới đây là những thiết bị "mini" phổ biến nhất đã từng được bán ra trong lịch sử, cho chúng ta thấy rõ "mini" đã "béo lên" như thế nào.

Cũng cần lưu ý với bạn đọc rằng danh sách này chỉ đề cập đến những thiết bị có chữ "mini" trong tên gọi và màn hình kích thước nhỏ.


[​IMG]
Vào năm 2004, HTC cho ra mắt chiếc O2 XDA mini, thiết bị này sở hữu màn hình 2.8 inch với tỉ lệ bao phủ màn hình đạt 38.8%. Tuy nhiên, vì kích thước khá nhỏ nên 2.8 inch cũng hiếm xuất hiện trở lại sau này.

[​IMG]
Mãi đến năm 2009, cái tên "mini" mới được trở lại với cái tên Nokia N97 mini. Thiết bị này sở hữu màn hình 3.2 inch với viền màn hình mỏng hơn (tỷ lệ màn hình bao phủ mặt trước đạt 47.6%). Điểm trừ duy nhất của máy nằm ở phần bàn phím QWERTY đã làm cho kích thước tổng thể của N97 bị dày lên. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì đây vẫn là một chiếc flagship thời điểm ấy.

[​IMG]
Tiếp đến, vào năm 2010 Sony Ericsson đã cho ra mắt chiếc Xperia X10 mini - một chiếc smartphone nhỏ nhắn với màn hình 2.55 inch và tỉ lệ màn hình đạt 48.5%. Sau đó một năm, hãng đã nâng cấp model này với hai chiếc Xperia mini và Xperia mini pro, cả hai thiết bị đều có màn hình lớn hơn vào khoảng 3 inch và tỷ lệ bao phủ được cải thiện (58.6%)

[​IMG]
Samsung cũng chính là một trong những "thủ phạm" trong việc tăng kích cỡ màn hình trên những thiết bị mini với chiếc Galaxy S3 mini được ra mắt vào năm 2012. Thiết bị này có màn hình 4 inch với công nghệ Super AMOLED.

[​IMG]
Sau đó một năm, HTC One mini được ra mắt với thiết kế được giữ nguyên so với "phiên bản lớn" của mình với thân máy được hoàn thiện bằng kim loại nguyên khối và loa stereo kép. Điểm khác biệt duy nhất của cả hai thiết bị này chỉ nằm ở kích thước màn hình mini "chỉ" 4.3 inch.

[​IMG]
LG G2 là một trong những thiết bị đi trước thời đại của LG với viền màn hình siêu mỏng, và không vì thế mà hãng lại hoãn kế hoạch ra mắt chiếc G2 mini. Tuy gọi là mini, nhưng G2 có màn hình lên đến 4.7 inch, một kích thước khá lớn nếu so với các smartphone ra mắt trong thời gian trước, nhưng nhỏ hon đa phần smartphone ra mắt cùng năm 2014.


Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?