Những cách để cải thiện tốc độ máy Mac cũ

Credit

howtogeek.com


[​IMG]
Nếu máy Mac của bạn dường như chạy chậm hơn sau một thời gian sử dụng, các cách dưới đây sẽ giúp bạn phần nào khắc phục và cải thiện tốc độ xử lý cũng như trải nghiệm.

Tìm hiểu tiến trình đang chạy ngầm

Sử dụng Activity Monitor công cụ gần giống như Task Manager trên Windows để xem các tiến trình đang chạy mà tìm những phần mềm chiếm quá tài nguyên. Nhấn Command + Space để khởi động ô tìm kiếm Spotlight và gõ Activity Monitor.

Nhấp vào % CPU để sắp xếp kết quả theo CPU và xem các ứng dụng đang chạy, và các tiến trình hao tốn CPU nhất. Trong một số trường hợp sẽ có phần mềm chạy lên 99% CPU mà bạn sẽ muốn kết thúc. Để bắt buộc một chương trình phải đóng lại, bạn hãy chọn nó và nhấn dấu X trên thanh công cụ.

[​IMG]

Nếu máy vẫn chưa nhanh hơn, hãy nhấp vào menu View và chọn Processes để xem các tiến trình đang chạy trên máy Mac. Bạn cũng có thể nhấn vào menu Disk để xem tiến trình có chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ không, vì nó cũng có thể làm cho máy Mac của bạn chậm lại.
Đóng ứng dụng

Ngay cả khi nhấn vào nút màu đỏ X trên cửa sổ ứng dụng, thì nó vẫn sẽ chạy ở chế độ nền. Đây không phải là một vấn đề lớn, tuy nhiên nếu máy Mac chạy chậm, bạn có thể đóng các ứng dụng này lại bằng cách sau:

[​IMG]

Tìm đến ứng dụng được đánh dấu bằng một dấu chấm trên dock của bạn, nhấp chuột phải hoặc kết hợp Ctrl và nhấp vào biểu tượng ứng dụng đó, sau đó chọn Quit.

Tăng tốc độ khởi động Mac OS

Nếu máy Mac của bạn chậm, nhất là ngay khi đăng nhập xong, có thể nguyên nhân là do có quá nhiều chương trình khởi động. Để quản lý các chương trình khởi động, bạn hãy làm như sau:

Bước 1: Mở cửa sổ System Preferences bằng cách nhấp vào biểu tượng Menu Apple và chọn System Preferences hoặc qua Spotlight. Sau đó click vào Users & groups, chọn người dùng hiện tại của bạn và nhấn Login Items.

[​IMG]

Bước 2:
Bỏ chọn những ứng bạn không mong muốn khởi động khi đăng nhập vào Mac
Giảm độ trong suốt và chế độ ảnh động

Giảm độ trong suốt và và hình ảnh động trên giao diện có thể làm cho máy Mac của bạn chạy nhanh hơn. Hãy làm như sau:

[​IMG]

Mở cửa sổ System Preferences, sau đó nhấn vào biểu tượng Accessibility và tích chọn Reduce transparency. Hoặc bạn có thể chọn Dock Preferences, và chọn Scale effect thay vì hiệu ứng Genie, nó có thể làm cho tốc độ ảnh động giảm một chút.
Nên sử dụng trình duyệt Web Safari

Trình duyệt web có thể là một ứng dụng gây ra vấn đề của bạn. Những lời khuyên thông thường áp dụng trên một máy Mac đó là xem xét hiệu suất của Google Chrome, vì trình duyệt này hoạt động khá tệ trên Mac OS . Hãy sử dụng trình duyệt web Safari.

[​IMG]
Vô hiệu hóa FileVault Disk Encryption

FileVault Disk Encryption được kích hoạt mặc định trên Mac OS. Điều này giúp bảo vệ và ngăn chặn truy cập chỉnh sửa file trong máy Mac của bạn. Trong một số máy tính Mac công cụ này nó sẽ làm chậm quá trình khởi động hay đăng nhập.

[​IMG]

Bạn có thể tắt FileVault Disk Encryption bằng cách sau: Đến cửa sổ System Preferences, chọn Security & Privacy, nhấp vào tab FileVault sau đó click Turn Off FileVault để tắt.
  • Lưu ý: Nên để lại tính năng này nếu máy Mac của bạn không mất nhiều thời gian khi khởi động hay đăng nhập.
Tăng tốc Finder

Khi bạn mở cửa sổ Finder để xem các tập tin của bạn, nó mở ra một All My Files xem theo mặc định. Nếu bạn có một số lượng rất lớn các tập tin trên máy Mac của bạn nó sẽ gây ra hiện tượng chậm để tải.

[​IMG]

Có thể giải quyết điều này bằng cách nhấn vào Finder menu và chọn Preferences trong Finder. Chọn thư mục ưu tiên khởi động trong mục New Finder Windows Show.
Giải phóng khoảng gian ổ đĩa

Dù là Windows hay Mac thì việc giải phóng ổ đĩa cũng có thể đẩy nhanh tốc độ nếu bạn có ít dung lượng ổ đĩa. Để kiểm tra hãy nhấp vào menu Apple, chọn About This Mac.

[​IMG]
Cài đặt lại Mac OS

Giả sử bạn có các bản sao lưu của các công cụ quan trọng, bạn có thể cài đặt lại Mac OS X trên máy Mac của bạn. Đây là cách đơn giản hơn nhiều so với cài đặt lại Windows - bạn không cần phải tải về bất kỳ phương tiện cài đặt. Bạn chỉ cần khởi động vào chế độ khôi phục đặc biệt, bắt đầu cài đặt, và Mac của bạn sẽ tải về tất cả mọi thứ cần thiết từ Apple. Nhưng bạn chắc chắn sẽ muốn sao lưu các tập tin quan trọng của bạn trước khi bạn bắt đầu!

[​IMG]

Nếu có điều kiện hãy nâng cấp ổ cứng lên SSD, đó cũng là một cách chắc chắn sẽ làm tăng tốc độ máy tính của bạn.


http://www.techrum.vn/threads/nhng-cach-d-cai-thin-tc-d-may-mac-cu.99142/

Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?