30 tiện ích mở rộng cực hữu ích trên trình duyệt Google Chrome



[​IMG]
 
Mỗi trình duyệt web đều có lợi thế riêng của mình, tuy nhiên với nhiều tính năng vượt trội như tốc độ duyệt web, giao diện ưa nhìn, hỗ trợ nhiều tiện ích mở rộng chất lượng thì Google Chrome đang là trình duyệt Web được yêu thích nhất hiện nay. Mặc dù vậy, việc tìm kiếm các Extensions tốt trong một kho ứng dụng khổng lồ lại không hề dễ dàng một chút nào.

Trong bài viết này, sẽ giới thiệu tới các bạn 35 tiện ích mở rộng vô cùng hữu ích đã được phân loại kỹ lưỡng nhằm giúp bạn có những chọn lựa dễ dàng và tốt hơn khi sử dụng trình duyệt Google Chrome. Mời các bạn cùng tham khảo:

# 1: Adblock Plus
Đây là một trong những Extensions phổ biến nhất trên Google Chrome, tiện ích này cho phép bạn loại bỏ các quảng cáo ra khỏi trang Web đang truy cập. Adblock Plus có thể ngăn chặn rất nhiều định dạng quảng cáo như hình ảnh, cửa sổ pop-up và pop-under, quảng cáo tạo từ mã javascript ... Thậm chí là chặn luôn quảng cáo trên Facebook.
Tuy nhiên tiện ích này sẽ không loại bỏ tất cả các quảng cáo nếu nó được đánh giá là hợp lệ và có thể chấp nhận được nếu không làm gián đoạn quá trình duyệt web của bạn. Đây là một tiện ích tốt mà bạn nên dùng thử.
[​IMG]
# 2: uBlock Origin
uBlock hoạt động tương tự như Adblock, nó sẽ xứ các nội dung làm gián đoạn quá trình duyệt web của bạn một cách hiệu quả. Ngoài ra, thay vì ngăn chặn tất cả các quảng cáo này, bạn có thể tự lựa chọn một dach sách các địa chỉ website cần chặn nhất định. Đặc biệt là uBlock chỉ sử dụng một phần nhỏ bộ nhớ CPU vì vậy có thể hoạt động tốt trên các thiết bị có cấu hình thấp.
[​IMG]

# 3: Blur

Blur là người bạn đồng hành thực sự cần thiết khi chúng ta đang sống trong một thế giới với đầy rẫy những mối đe dọa về bảo mật và gian lận trực tuyến! Tiện ích Blur có thể hỗ trợ bạn trong nhiều công việc khác nhau, chẳng hạn như quản lý mật khẩu, đảm bảo an toàn khi giao dịch trực tuyến, hoặc dữ bạn an toàn hơn khi truy cập internet. Một số tính năng đáng chú ý khác của Blur như ngăn chặn các Website theo dõi bạn bằng cookie, không cho phép thu thập dữ liệu cá nhân, tạo mật khẩu đã được mã hóa với các thuật toán mạnh mẽ.
[​IMG]
# 4: Hola Better Internet

Đây là tiện ích khá hay, cung cấp cho bạn một VPN (Virtual Private Network) miễn phí, do đó bạn có thể duyệt web mà không lo bị lộ các thông tin cá nhân. Ngoài ra, Hola Better Internet được biết đến với việc cung cấp một kết nối internet nhanh hơn, ổn định và ít tiêu tốn dữ liệu hơn. Nếu như một ngày nào đó các nhà mạng đồng loạt chặn Facebook thì đây là một Extensions đáng sử dụng.
[​IMG]

# 5: LastPass

Xuất thân từ một trong những nhà quản lý mật khẩu nổi tiếng. Tiện ích mở rộng LastPass đem tới một giải pháp tối ưu cho người dùng có một số lượng lớn các loại mật khẩu và tài khoản. Sau khi thiết lập LastPass trong trình duyệt Chrome, bạn cần thiết lập một mật khẩu chính để tiến hành lưu trữ các tập tin, thông tin quan trọng. Với phiên bản trả phí, LastPass sẽ cung cấp thêm nhiều tính năng hữu ích khác.
[​IMG]

# 6: WOT

WOT cho phép bạn xác định độ tin cậy của một trang web hoặc một dịch vụ trực tuyến trước khi sử dụng. Sau khi cài đặt, WOT sẽ hiển thị các thông tin khác nhau về mức độ an toàn của trang web dựa trên đánh giá của những người dùng khác.

Có hai dấu hiệu nhận biết: màu xanh lá cây và màu đỏ để giúp bạn xác định độ tin cậy dễ dàng hơn. WOT hoạt động theo phương thức số đông vì vậy tất cả những điểm đánh giá này đều khách quan và bạn có thể tin tưởng hơn khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.
[​IMG]
# 7: Click&Clean

Đây là một tiện ích bảo vệ sự riêng tư của người dùng khi duyệt web. Bạn để thiết lập các tùy chọn để tự động xóa lịch sử duyệt web khi đóng cửa sổ hoặc quét các phần mềm độc hại trên máy tính của bạn. Với Click & Clean bạn sẽ nhận được nhiều hơn một giải pháp bảo vệ trực tuyến khi truy cập internet.

# 8: HTTPS Everywhere

Như đã biết, HTTPS là một dấu hiệu của sự an toàn của một Website. Có rất nhiều plugin hỗ trợ chuyển các trang web HTTP thông thường thành HTTPS với mục đích lừa đảo, đe dọa quyền riêng tư cũng như gian lận trong khi giao dịch trực tuyến. Nếu bạn lo ngại về vấn đề này thì HTTPS Everywhere là một tiện ích mở rộng cực kỳ hữu ích.
[​IMG]

# 9: Evernote Web Clipper

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với phần mềm ghi chú nổi tiếng này rồi. Evernote không chỉ hỗ trợ trên nền Web hay ứng dụng mà còn cung cấp cho người dùng một tiện ích mở rộng, giúp thực hiện các thao tác ghi chú nhanh hơn, thuận tiện hơn. Evernote Web Clipper cho phép bạn thêm các bài viết đang đọc, hình ảnh và rất nhiều thứ khác nữa chỉ với một cú nhấp chuột.

# 10: Readability

Đây là một tiện ích cung cấp cho người dùng trình đọc thuận tiện và ấn tượng hơn. Readability hỗ trợ hai lựa chọn là "Đọc trước" và "đọc sau". Nếu bạn dành đọc ngay bây giờ, nó sẽ xóa các phần không cần thiết của trang web và đưa nội dung chính vào trong màn hình chỉ trong vài giây. Mặt khác bạn có thể lưu các bài viết để đọc sau.





# 11: Save to Pocket

Save to Pocket hoạt động tương tự như Readability với khả năng cho phép lưu trữ các nội dung dạng text và trang web để xem ngoại tuyến khi cần thiết. Ngoài ra tiện ích này còn có khả năng thêm các thẻ khác nhau hoặc tạo phím tắt trên thanh công cụ giúp người dùng truy cập nhanh hơn.

[​IMG]

# 12: Google Dictionary

Đây là một tiện ích mở rộng cực kỳ hữu ích với những ai thường xuyên đọc hay dịch các bài báo tiếng anh. Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần nhấp đúp vào một từ sau đó một cửa số pop-up định nghĩa từ đó sẽ xuất hiện. Nếu chưa hài lòng với kết quả đó, bạn cũng có thể nhấp vào chức “more” để tham khảo thêm nhiều định nghĩa khác.
[​IMG]

# 13: Goog.gl URL Shortener

Goog.gl URL Shortener là một tiện ích mở rộng cho phép bạn rút ngắn các địa chỉ của trang web. Có nghĩa là với một link dài loằng ngoằng như thế này "[Bộ ảnh] Những góc riêng mà bất kỳ Game thủ nào cũng thèm muốn | TECHRUM.VN", sau khi dán vào Goog.gl Extensions sẽ được thu nhỏ thành thế này "[Bộ ảnh] Những góc riêng mà bất kỳ Game thủ nào cũng thèm muốn | TECHRUM.VN". Ngoài ra bạn vẫn có thể chia sẻ liên kết rút gọn đó lên mạng xã hội hay blog tùy thích mà không thay đổi bất kỳ nội dung nào.
[​IMG]

# 14: Google Calendar

Đây cũng là tiện ích chính thông từ Google nữa, cung cấp cho chúng ta một bộ lịch trực tuyến. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể thêm vào các sự kiện theo từng ngày tháng hoặc quản lý, sắp xếp công việc hằng ngày.
[​IMG]

# 15: Google Scholar Button

Google Scholar cung cấp cho người dùng một phương pháp tìm kiếm đơn giản các tài liệu trên quy mô rộng. Từ một địa điểm nhất định, bạn có thể tìm kiếm nhiều chủ đề khác nhau như các bài viết đánh giá, bài luận án, sách, các bản thảo được lưu trữ ... Thực chất chúng ta vẫn có thể tìm kiếm thông qua Google Search, tuy nhiên với những chủ đề không rõ ràng thì các kết quả trả về nhiều khi bị lạc vấn đề.
[​IMG]

# 16: Google Input Tools

Tiện ích này tương tự như một bàn phím ảo, tuy nhiên bạn có thể nhập văn bản với bất kỳ loại ngôn ngữ nào thông qua bàn phím QWERTY. Hiện tại Google Input Tools hỗ trợ tới 22 loại ngôn ngữ khác nhau như: Amharic, Ả Rập, Bengali, Ba Tư, Hy Lạp, Gujarati, Do Thái, Hindi, Kannada, Malayalam, Marathi, Nepal, Oriya, Punjabi, Nga, Phạn, Serbia, Sinhala, Tamil, Telugu, Tigrinya và Urdu.

# 17: Boomerang for Gmail

Boomerang là tiện ích hỗ trợ hẹn giờ để trả lời Email, nếu bạn cần gửi một bức thư điện tử cho khách hàng vào một thời điểm khác thích hợp hiện tại nhưng lại sợ rằng mình có thể quên mất công việc đó, đừng lo lắng, hãy tải ngay Boomerang và nó sẽ nhắc nhở bạn về việc quan trọng này theo thời gian đã cài đặt trước. Thậm chí là thông báo về sinh nhật của một ai đó hay theo dõi các email của bạn đã gửi đến người kia hay chưa.

# 18: Pushbullet

Pushbullet là một ứng dụng chia sẻ nội dung giữa nhiều thiết bị khác nhau. Đặc biệt hơn, tiện ích này còn hiển thị các thông báo từ thiết này sang khác, thậm chí là ngay cả trên máy tính cũng sẽ nhận được. Có thể nói Pushbullet là tiện ích mở rộng đáng để sử dụng nhất.
[​IMG]

# 19: Awesome Screenshot

Nếu bạn đang tìm kiếm một Extension hỗ trợ chụp ảnh trình duyệt thì "Awesome Screenshot" hoàn toàn đáp ứng được điều đó. Với giao diện người dùng đơn giản, hầu như ai cũng có thể sử dụng dù là mới bắt đầu. Awesome Screenshot cho phép bạn chụp ảnh màn hình, chỉnh sửa và thêm các hiệu ứng trước khi lưu trữ vào máy tính. Bạn có tải lên các ảnh chụp màn hình và chia sẻ ảnh đến bạn bè thông qua Google Drive.

# 20: Chrome Remote Desktop

Chrome Remote Desktop là tiện ích hỗ trợ điều khiển máy tính từ xa thông qua trình duyệt Google Chrome với một số thao tác đơn giản. Bạn có thể có thể truy cập máy tính của bạn bè, sửa chữa một số lỗi đơn giản trên máy tính không cần phải đến tận nơi.
[​IMG]

# 21: StayFocused

Nếu bạn là một người không mấy quan tâm tới giờ giấc thì đây là một tiện ích rất tốt trong việc kiểm soát thời gian khi truy cập internet. Cụ thể hơn thì StayFocused như là một nhà trợ lý tuyệt vời khi bạn muốn quả lý thời gian làm việc hoặc giới hạn thời gian truy cập một số Website cụ thể nếu không muốn truy cập tới chúng. Ví dụ như bạn giới truy cập facebook 1 giờ / ngày thì sau khoảng thời gian đó, tiện ích sẽ khóa hoàn toàn kết nối tới liên kết trên.
[​IMG]

# 22: I’m a Gentleman

Nếu bạn thường xuyên tải về một số lượng lớn các hình ảnh trên internet thì I’m a Gentleman là một tiện ích mở rộng tuyệt vời. Bạn chỉ cần giữ "Alt" và Click vào hình ảnh, sau vài giây hình ảnh sẽ được tải về máy tính của bạn.
# 23: Hover Zoom

Hover Zoom hoạt động tương tự như trình phóng to hình ảnh khi click chuột vào kết quả tìm kiếm trên Google Search, tuy nhiên với Hover Zoom thì hình ảnh sẽ được phóng lớn khi chúng ta di chuột tới vị trí cần chọn. Mặc dù không được hỗ trợ với tất cả các trang web nhưng Hover Zoom có thể hoạt động tốt trên một số trang web thông dụng như Facebook, Flickr, Imgur, Picasa, Pinterest, Tumblr, Wikpedia, YouTube ...
[​IMG]

# 24: Turn Off the Lights

Turn Off the Lights là một tiện ích khá phù hợp với những người thường xuyên xem video hay phim trực tuyến. Nó sẽ mang lại một như đang ngồi tại rạp chiếu phim thật sự ấn tượng. Với một cú nhấp chuột, toàn bộ phần xung quanh trình Media trên trang web sẽ tối dần.

# 25: Momentum

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Tab mới trên trình duyệt Chrome, Momentum sẽ giúp bạn tạo một không gian mới với giao diện hoàn toàn thay đổi. Với ứng dung này bạn có thể tùy biến New Tab với những câu châm ngôn nổi tiếng, hình nên tuyệt đẹp hay những ghi chú quan trọng cần làm ...
[​IMG]

# 26: The Great Suspender

Phương thức hoạt động của tiện ích này là theo dõi những trang web được lưu trữ, sau một khoảng thời gian nhất định nếu bạn không có nhu cầu truy cập lại The Great Suspender sẽ tắt tạm thời và trở thành một trang web trắng với dòng chữ "Tab suspended - Click to reload". Đây có thể xem như là một "cứu cánh" cho người dùng thường xuyên phải Bookmark các địa chỉ website và giảm tải một lượng lớn RAM trên những trang chưa dùng đến.
[​IMG]

# 27: Google Quick Scroll

Google Quick Scroll là một tiện ích tối ưu kết quả tìm kiếm khi sử dụng Google Search, nó sẽ đưa ra một cửa sổ dạng pop-up với những nội dung và các đoạn văn bản từ website chứa từ khóa bạn tìm kiếm.
[​IMG]

# 28: Musixmatch

Đây là một tiện ích giúp người dùng lấy được lời bài hát của các video trên YouTube một cách tự động. Ngoài ra bạn cũng có thể tùy biến màu chữ hoặc màu nền khi hiển thị lời bài hát.
[​IMG]
 
# 29: Pixlr Editor

Pixlr Editor là tiện ích chỉnh sửa hình ảnh trực tuyến trên trình duyệt chrome với giao diện trực quan và hỗ trợ nhiều định dạng ảnh khác nhau.
[​IMG]
 
# 30: ColorZilla

ColorZilla là tiện ích mở rộng chuyên dùng để lấy mã màu hết sức tiện lợi dành cho người dùng thường xuyên thiết kế các bản vẽ hoặc làm photoshop ...
[​IMG]




Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?