Làm thế nào để vệ sinh iPhone đúng cách?

Techinsider


[​IMG]

Smartphone là một trong những vật dụng bất li thân của nhiều người dùng hiện nay - tuy nhiên vì thế mức độ "bẩn" sau thời gian sử dụng là rất cao và không thể tránh khỏi. Hôm nay, mời các bạn cùng đến với một số cách lau chùi vệ sinh iPhone nói riêng cũng như các loại smartphone khác.

1. Sử dụng khăn làm từ sợi tổng hợp Microfiber

[​IMG]

Đây có thể xem là cách thức lau chùi iPhone duy nhất được Apple khuyên người dùng nên sử dụng. Microfiber là loại sợi nhân tạo, được coi là thế hệ mới của sợi tổng hợp, một ứng dụng tốt nhất trong công nghệ làm sạch hiện nay, nó là sự kết hợp của 2 nhóm sợi sau: 80% Polyester (Loại sợi có khả năng chống bụi, chống nước và chống cháy rất tốt) và 20% Polyamide (Loại sợi có chức năng thấm hút và khô rất nhanh và rất bền). Đặc biệt loại khăn này khá rẻ và có thể tìm mua được ở siêu thị.

[​IMG]

Bởi vì mang đặc tính không tích điện nên khăn làm từ sợ tổng hợp Microfiber được khuyên dùng cho các đồ điện tử. Tuy nhiên, cách làm này không hoàn toàn loại bỏ hết các loại vi khuẩn bám trên bề mặt sản phẩm.

2. Cồn tẩy rửa

[​IMG]

Trước khi đến với cách thức lau chùi này, bạn nên cân nhắc trước việc Apple cũng như khá nhiều hãng sản xuất smartphone khác khuyến nghị người dùng không nên sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa bởi có thể làm hư hỏng thiết bị. Vì thế bạn chỉ nên dùng các loại cồn tẩy rửa để lau chùi mặt lưng và các cạnh sản phẩm. Ngược lại, bạn nên hạn chế tối đa việc để hóa chất tiếp xúc với màn hình bởi điều này sẽ làm hỏng lớp coating phủ trên bề mặt.

[​IMG]
Hãy tạo 1 hợp chất gồm: 40% cồn tẩy rửa và 60% là nước​

Đây là cách thức có thể loại bỏ được khá nhiều loại vi khuẩn. Vì thế một lần nữa, bạn hãy cân nhắc và thật cẩn thận khi làm nhé.

3. Sử dụng tia UV

[​IMG]

Có thể nói,đây là cách làm hoàn hảo nhất trong việc tiêu diệt vi khuẩn có trên smartphone bởi tia UV (Ultra Violet - cực tím) không gây hư hỏng cho phần cứng thiết bị. Tuy nhiên, các thiết bị phát tia UV cho smartphone hiện nay khá mắc (trên 1 triệu đồng) và chưa phổ biến tại Việt Nam

Kết luận

Việc vệ sinh smartphone hiện nay vẫn chưa phổ biến bởi người dùng vẫn chưa có nhiều nhận thức về độ bẩn thiết bị đồng thời các cách thức thực hiện vẫn còn khá hạn chế và không hoàn toàn hữu ích (rẻ thì không loại bỏ được vi khuẩn còn ngược lại thì giá quá cao). Tuy nhiên, hãy cố gắng lau chùi smartphone của mình khi có thể bạn nhé, dù gì thì vệ sinh, sạch sẽ vẫn tốt hơn phải không nào?


Comments

Popular posts from this blog

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

Hướng dẫn chuyển dổi dịnh dạng FAT32 sang NTFS hoặc ngược lại mà không mất dữ liệu

Đâu mới là điểm đặt cảm biến vân tay trên smartphone lý tưởng nhất?